:::     :::

เดลบอสเก้ประทับใจสเปนยุคเอ็นรีเก้

วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2565
450
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บีเซนเต้ เดล บอสเก้ ที่เคยนำทีมชาติสเปนเถลิงบัลลังก์แชมป์โลกเมื่อปี 2010 ประทับใจกับทัพกระทิงชุดปัจจุบันของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นอายุน้อยที่มีโอกาสประสบความสำเร็จในปัจจุบันและอนาคต

บีเซนเต้ เดล บอสเก้ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก 2010 และแชมป์ยุโรป 2012 เปิดเผยว่าเขารู้สึกประทับใจกับทัพกระทิงสายเลือดใหม่พร้อมยกย่อง หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ว่าเป็นคนเหมาะสมกับตำแหน่งนายใหญ่ 'ลา โรฆา' มากที่สุดเวลานี้ ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

เดล บอสเก้ เป็นเทรนเนอร์ทีมชาติสเปนที่ประสบความสำเร็จมากสุดในประวัติศาสตร์จากการคว้าแชมป์โลกปี 2010 และแชมป์ยุโรปในอีก 2 ปีถัดมา แต่จากผลงานย่ำแย่ในศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ต่อด้วยศึกยูโร 2016 ส่งผลให้เขาลาออกจากตำแหน่งและประกาศรีไทร์ในเวลาต่อมา 

อดีตเทรนเนอร์วัย 71 ปี เปิดเผยกับมุนโด้เดปอร์ติโบว่าเขาติดตามชมการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้อย่างใกล้ชิดและดูเกมเกือบทุกนัด โดยยกให้เกมระหว่าง สเปน กับ เยอรมนี ที่เสมอกัน 1-1 เป็นแมตช์ที่เขาชื่นชอบมากสุดจนถึงตอนนี้ 

เมื่อถูกถามถึงวิวัฒนาการของทีมชาติสเปนและโอกาสของพวกเขาในศึก เวิลด์ คัพ ครั้งนี้ เดล บอสเก้ ตอบว่า 'มีการเปลี่ยนแปลงเจเนอเรชั่นที่ชัดเจน และระดับก็สอดคล้องกับลีกของเรา ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาที่ดี'

'เรามีแท็คติกที่จัดระบบมาเป็นอย่างดี เล่นได้ดี และเราควรมีความหวังสำหรับปัจจุบันและอนาคต ด้วยความพอประมาณ ระมัดระวัง แต่เรามีทีมที่ดี'


เมื่อถูกถามถึงความคิดของเขาเกี่ยวกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ อดีตเทรนเนอร์วัย 71 ปีมองว่าบอสทีมกระทิงคนปัจจุบันเป็นคนดีที่สุดในตำแหน่งตอนนี้ 

'ทุกคนมีพ่อและแม่ ไม่มีใครเหมือนกัน และทุกคนทำหน้าที่อย่างที่ควรจะเป็น สำหรับผมแล้ว เขาเป็นเทรนเนอร์ดีที่สุดในเวลานี้' 

ต่อด้วยคำถามที่ว่าเขาประทับใจนักเตะทัพกระทิงคนใดมากสุดจนถึงตอนนี้ เดล บอสเก้ กล่าวถึงสามแข้งจาก บาร์เซโลน่า ทั้ง ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี, เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ และ เฟร์ราน ตอร์เรส

'พวกเขาหลายคนอายุยังน้อย และผมคิดว่ามันเป็นทีมชาติที่เทรนเนอร์เลือกนักเตะที่เขาคิดว่าดีที่สุด แต่การเป็นหนุ่มเพียงเพราะอายุยังน้อยไม่ใช่สิ่งที่ดี'

'มีบางอย่างอยู่เบื้องหลังมัน กาบี, เฟร์ราน และ เปดรี้ เก่ง และพวกเขาไม่ได้เล่นเพราะอายุ แต่เพราะข้อดีของพวกเขา' เดล บอสเก้ กล่าว

อดีตบอสทีมกระทิงยังกล่าวเพิ่มเติมถึงหนุ่มกาบีว่า 'คุณต้องมองย้อนกลับไป และดูว่าหากเขาติดทีมชาติ นั่นเป็นเพราะเขาเคยเล่นให้ บาร์เซโลน่า มาก่อน และถ้าเขาเล่นให้ บาร์ซ่า เขาต้องมีอะไรบางอย่าง คนที่ทำให้เขาอยู่ในทีมจะรู้ว่าทำไม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})