:::     :::

'มาร์ตี้'ไม่เชื่อยุคทองเบลเยียมสิ้นสุดแล้ว

วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2565
456
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรแบร์โต้ มาร์ตีเนซ กล่าวก่อนอำลาตำแหน่งทีมชาติเบลเยียมว่ายังไม่เชื่อที่ทีมชุดนี้หมดยุคทองไปแล้ว หลังตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022

เบลเยียม จบเส้นทางในฟุตบอลโลกฉบับกาตาร์เพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มหลังได้เพียงเสมอ โครเอเชีย 0-0 ในนัดชี้ชะตาเข้ารอบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

มาร์ตีเนซ ที่ยืนยันอำลาตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยกล่าวถึงผลงานของทีมในนัดสุดท้ายว่า "มันชัดเจนว่าฟอร์มการเล่นวันนี้เป็นตัวของเราเอง มันไม่ง่ายในการเอาชนะในเกมฟุตบอลโลก แต่เราก็ชนะได้ในนัดแรกทั้งที่ไม่ได้เล่นเป็นตัวเอง ส่วนนัดสองเราสมควรแพ้เพราะเราไม่รู้สึกว่าเราพร้อม"

"ส่วนวันนี้ เราพร้อม เราสร้างโอกาสมากมาย และไม่มีอะไรต้องเสียใจไป เราจากไปโดยที่ยังสามารถเชิดหน้าได้"

มีการกล่าวกันว่าการตกรอบครั้งนี้คือจุดสิ้นสุดของทัพเบลเยียมที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นชุด 'โกลเด้น เจเนอเรชั่น' ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทว่ากุนซือชาวสแปนิชยังไม่เชื่อว่ายุคทองของชุดนี้ได้ผ่านไปแล้ว

"ไม่ ไม่เลย คุณก็คงเห็นผู้เล่นอย่าง ยูริ ตีเลอมันส์ คุณมีผู้เล่นอย่าง เฌเรมี่ โดกู ชุดโกลเด้นเจเนอเรชั่นกำลังทำบางสิ่งบางอย่างที่นำไปสู่เจเนอเรชั่นใหม่"

"มันไม่ใช่เพียงแค่สิ่งที่พวกเขาทำในสนาม แต่มรดกตกทอดยังหลงเหลือไว้ในหลายอย่าง วันนี้เราตกรอบทัวร์นาเมนต์ที่ดี และตอนนี้มาตรฐานตรงนี้จำเป็นต้องสานต่อให้ดีเพิ่มขึ้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด