:::     :::

ปืนเผยผลประกอบการขาดทุนน้อยกว่าเดิม

วันเสาร์ที่ 03 ธันวาคม 2565
529
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล เปิดเผยผลประกอบการล่าสุดยังขาดทุนอีกปี แต่ตัวเลขน้อยกว่าปีก่อนหน้านี้มากกว่าครึ่ง

"ปืนใหญ่" เปิดเผยว่าผลประกอบการของสโมสรในปีล่าสุดที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2022 โดยขาดทุน 45.5 ล้านปอนด์ น้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ขาดทุนไปทั้งหมด 107.3 ล้านปอนด์

ในฤดูกาล 2021/22 เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่ อาร์เซน่อล ไม่ได้ลงเล่นในถ้วยยุโรปทำให้ขาดรายได้จากการแข่งขันสโมสรถ้วยยุโรป และส่งผลต่อรายรับจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอสดทั้งหมดที่เหลือเพียง 146 ล้านปอนด์จากที่เคยได้ 184.4 ล้านปอนด์ในปีก่อนหน้านี้ 

ขณะที่รายจ่ายหลักคือค่าเหนื่อยผู้เล่นที่จำนวน 212.3 ล้านปอนด์ แต่ก็ถือว่าลดลงจากปีก่อนหน้านี้ที่จ่ายไป 244.4 ล้านปอนด์ ส่วนสำคัญคือการปล่อยผู้เล่นอย่าง วิลเลียน กับ ดาวิด ลุยซ์ ออกไปในซัมเมอร์ 2021 ที่ทำให้ลดค่าเหนื่อยส่วนนี้ลงได้พอสมควร 

ส่วนรายได้ก้อนโตของสโมรมาจากการที่มีแฟนบอลเข้าชมเกมในสนามได้เต็มที่อีกครั้งตลอด 23 นัดที่เล่นในบ้าน (พรีเมียร์ลีก 19 นัด และบอลถ้วย 4 นัด) โดยมีรายได้ 79.4 ล้านปอนด์ ต่างจากปีก่อนหน้านี้ที่มีรายได้ส่วนนี้เพียง 3.8 ล้านปอนด์

คาดกันว่าผลประกอบการครั้งต่อไปที่จะสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคมปีหน้า อาร์เซน่อล น่าจะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นเพราะทีมได้เล่นถ้วยยุโรปในฤดูกาลนี้ อีกทั้งปล่อยผู้เล่นเหนื่อยแพงออกไปหลายคนไม่ว่าจะเป็น อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์, เอคตอร์ เบเยริน ฯลฯ รวมถึงปล่อยยืม นิโกล่าส์ เปเป้ 

นอกจากนี้การที่ทีมกำลังทำผลงานได้ดีนำจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกก่อนเบรกฟุตบอลโลกทำให้จะมีรายได้ส่วนอื่นเพิ่มขึ้นทั้งเงินรางวัลจากพรีเมียร์ลีก และการจับจ่ายซื้อสินค้าของแฟนบอล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด