:::     :::

คูมันมองสเปนแกร่งพอคว้าแชมป์โลก

วันอาทิตย์ที่ 04 ธันวาคม 2565
445
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ คูมัน อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า มองว่า สเปน มีโอกาสฟาดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เช่นเดียวกับ บราซิล, อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์ส หรือ อังกฤษ

โรนัลด์ คูมัน อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์สมองว่า สเปน มีโอกาสคว้าแชมป์โลกไม่ต่างจาก บราซิล, อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส, อังกฤษ หรือ เนเธอร์แลนด์ส แม้ว่าทีมกระทิงจะพลิกพ่ายต่อ ญี่ปุ่น 1-2 ในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มก็ตาม จากการให้สัมภาษณ์มาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ทัพ 'ลา โรฆา' กำลังจะลงเล่นรอบ 16 ทีมของศึก เวิลด์ คัพ กับ โมร็อกโก ในวันอังคารนี้และผู้ชนะจะผ่านเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง โปรตุเกส และ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบควอเตอร์ไฟนัล แม้ทีมของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ จะพลิกแพ้ทีมเมืองปลาดิบในเกมล่าสุดก็ตาม แต่ คูมัน ยังมองว่าทัพกระทิงมีโอกาสก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกเหมือนเมื่อปี 2010

'แม้จะพ่ายแพ้ต่อ ญี่ปุ่น แต่ สเปน เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์' คูมัน กล่าวกับ มาร์ก้า 'ผมคิดว่า ฝรั่งเศส และ บราซิล เป็นหนึ่งในทีมเต็งเช่นกัน ผมเห็นว่าพวกเขาแข็งแกร่งมาก'

'ทีมอื่นๆอย่าง สเปน, อังกฤษ, เนเธอร์แลนด์ส หรือ อาร์เจนตินา สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่ สเปน จะไปได้ไกลในฟุตบอลโลกครั้งนี้'

คูมัน กำลังจะกลับมากุมบังเหียนทัพกังหันลมอีกครั้งหลังสิ้นสุดศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ หลุยส์ ฟาน กัล จะก้าวลงจากตำแหน่ง โดยเทรนเนอร์วัย 59 ปีเคยทำงานในตำแหน่งดังกล่าวช่วงปี 2018-2020 ก่อนลาออกมารับงานเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า จนกระทั่งถูกไล่ออกในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด