:::     :::

'เป้'ยิงเบิ้ล!ตราไก่อัดโปแลนด์3-1เข้า8ทีม

วันอาทิตย์ที่ 04 ธันวาคม 2565
721
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติฝรั่งเศส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก ได้สำเร็จ เมื่อเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 โดย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ทำสถิติใหม่ ส่วน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ก็ยิง 2 ลูกลุ้นดาวซัลโว โดยจะไปรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ เซเนกัล

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฝรั่งเศส 3 - โปแลนด์ 1

สนาม : อัล ธูมาม่า สเตเดี้ยม, โดฮา, กาตาร์

เริ่มเกมมา ฝรั่งเศส เล่นได้คึกคักกว่า ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ได้ลองยิงไกล แต่ วอยเช็ก เชสนี่ ก็ยังล้มตัวปัดไว้ได้ในนาทีที่ 13

แต่ โปแลนด์ ก็ยกระดับของตัวเองขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 21 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไปชนะในการดวลลูกโด่ง ก่อนได้แตะมายิงด้วยซ้ายระยะกว่า 25 หลา บอลพุ่งหลุดกรอบนิดเดียว

นาทีที่ 28 ฝรั่งเศส พลาดได้ประตูเหลือเชื่อ เมื่อ กรีซมันน์ ไหลเข้าเขตโทษด้านขวาให้ เดมเบเล่ สปีดตามไปเปิดยัดไปเสาไกล แต่ ชิรูด์ ล้มตัวชาร์จหลุดกรอบเหลือเชื่อ ทว่าก็มีธงล้ำหน้าจากไลน์แมนตามมาด้วย

นาทีที่ 35 เป็นโอกาสทองของ ฝรั่งเศส อีกครั้ง เมื่อ กรีซมันน์ จ่ายให้ เอ็มบั๊ปเป้ กระชากไปซัดด้วยซ้ายมุมแคบในเขตโทษด้านซ้าย แต่ เชสนี่ ก็ยังปัดออกหลังไปได้

อีก 3 นาทีถัดมา โปแลนด์ น่าที่จะได้ประตูนำอย่างที่สุดจากบอลทางฝั่งซ้ายเปิดเข้ามาตรงกลางให้ พีโอเตอร์ ซีลินสกี้ แปกระแทกอัดไปตรงตัว โยริส เซฟเด้งออกมา ซีลินสกี้ ได้ยิงซ้ำก็ไปติดบล็อค เตโอ แอร์กน็องเดซ บอลยังมาเข้าทาง ยาคุบ คามินสกี้ ซัดสวนซ้ำเข้าไปก็ถูก วาราน สกัดได้บนเส้นประตูอีก

ทว่านาทีที่ 44 กลับเป็น ฝรั่งเศส ที่ออกนำ 1-0 เมื่อ เอ็มบั๊ปเป้ ไหลตามช่องเข้าเขตโทษให้ ชิรูด์ จับด้วยข้างเท้าด้านนอกแล้วตวัดยิงหักข้อด้วยซ้ายผ่าน เชสนี่ เสียบเสาไกลเข้าไป และประตูนี้ก็ทำให้ ชิรูด์ แซงหน้า เธียร์รี่ อองรี กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทัพ ตราไก่ ที่จำนวน 52 ลูก

ครึ่งหลัง โปแลนด์ ก็มีจังหวะพยายามบุกเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้สร้างความอันตรายอะไรมากนัก

นาทีที่ 74 ฝรั่งเศส หนีห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับ เดมเบเล่ จ่ายเรียดขวางไปพื้นที่ว่างในกรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ เอ็มบั๊ปเป้ จับก่อนยิงด้วยเท้าขวาเต็มแรงเสียบใต้คานไปเลย

ไม่แค่นั้น นาทีที่ 90+1 ตราไก่ ทิ้งเป็น 3-0 บอลจาก มาร์คุส ตูราม มาถึง เอ็มบั๊ปเป้ ในเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่จะวางเท้าปั่นด้วยขวาผ่าน เชสนี่ เสียบเสาไกลสุดบรรยาย นั่นทำให้เขายิงในฟุตบอลโลกหนนี้ไปแล้ว 5 ประตู นำเป็นดาวซัลโวแบบเดี่ยวๆ

แต่นาทีที่ 90+9 โปแลนด์ มาได้จุดโทษจากการเรียกเช็กของวีเออาร์ เมื่อบอลไปโดนแขน ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ที่กางออกมา ทีแรก เลวานดอฟสกี้ ยิงไปติดเซฟ โยริส ทว่าผู้รักษาประตูฝรั่งเศสดันออกมานอกเส้นก่อน ซึ่งผู้ตัดสินให้ยิงใหม่ คราวนี้ เลวานดอฟสกี้ เลยเปลี่ยนมุมยิงไปทางซ้ายมือของ โยริส เข้าประตูไปไม่พลาด

จบเกม ฝรั่งเศส เอาชนะ โปแลนด์ 3-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ เซเนกัล

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส - ชูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ - ออเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์ - อุสมาน เดมเบเล่, อ็องตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

โปแลนด์ : วอยเช็ก เชสนี่ - แม็ตตี้ แคช, คามิล คลิก, ยาคุบ คิวิออร์, บาร์ตอส เบเรสซินสกี้ - เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี้ยค - ยาคุบ คามินสกี้, พีโอเตอร์ ซีลินสกี้, เซบาสเตียน ซีมานสกี้, เพอร์เซมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผู้ตัดสิน : เฮซุส วาเลนซูเอลา (เวเนซุเอลา)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด