:::     :::

ชยพิพัฒน์เผยเหตุได้แข้งยอดเยี่ยมของลีกซีซั่นที่แล้ว

วันจันทร์ที่ 05 ธันวาคม 2565
313
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช เผยเหตุได้รับเลือกเป็นนีกเตะยอดเยี่ยมของลีก

"เจ็ท" ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ได้รางวัลผู้เล่นแห่งปีของลีก 3a divisao a.f. lisboa ในการเล่นให้ทีมเอสโตริล ไปรยา บี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากผู้เล่นในลีก 300 กว่าคน ทั้งที่ไม่ใช่แข้งในตำแหน่งกองหน้าหรือเพลย์เมกเกอร์
เจ็ทตอบว่า เขาดูจาก stat ในการเล่น รวมถึงเวิร์คเรทและจำนวนแมนออฟเดอะแมตช์ที่ได้ในแต่ละเกม ซึ่งเจ็ทได้มากที่สุดเลยได้รางวัลนี้ไป
บางคนที่เมืองไทยบอกว่าเจ็ทเป็นนักเตะประเภท 8 ปอด วิ่งไล่บอลไปทั่วสนามทั้งเกม เจ็ทบอกว่าจริงๆ แล้วไม่ใช่เลย บางเกมเขาไม่ได้วิ่งเยอะอะไรมากมาย แต่ตอนอยู่โปรตุเกส โค้ชจะมอบบทบาทหน้าที่ให้ว่า การวิ่งของแต่ละคนในเวลาไม่ได้ครอบครองบอลต้องมีความหมาย มันมีการโรเททตำแหน่ง การสอดซ้อนคัฟเวอร์ และการวิ่งเพื่อสร้างทางเลือกหรือเพื่อเกิดการเล่นเป็นกลุ่ม และทุกคนต้องเข้าใจว่าวิ่งไปตรงไหนเพื่ออะไร ซึ่งอยู่ที่การวางแท็กติกของโค้ช
วิ่งเยอะที่สุดไม่ใช่ว่าจะดี แต่ต้องวิ่งอย่างมีจุดประสงค์ คนวิ่งน้อยไม่ใช่คนขี้เกียจ แต่การเคลื่อนที่ของเขาแต่ละครั้ง มันสามารถสร้างอันตรายต่อฝ่ายตรงข้าม และทำให้ทีมได้เปรียบ
โดยเจ็ทจะเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันที่ 6 ธันวาคม นี้ หลังลงเล่นให้สโมสรในเกมลีกวันที่ 4 ธันวาคม เพื่อเข้าแคมป์กับทีมชาติไทย ชุดยู-23 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด