:::     :::

ชากิรี่ลุ้นยิงในบอลโลกเท่าตำนานสวิตเซอร์แลนด์

วันจันทร์ที่ 05 ธันวาคม 2565
562
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์ดาน ชากิรี่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ มีโอกาสทำประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเท่ากับ โจเซฟ ฮือกี้ ตำนานกองหน้าในเกมกับ โปรตุเกส ในวันอังคารนี้

         แข้งวัย 32 ปีทำประตูแรกของตนเองในศึก เวิลด์ คัพ ที่ กาตาร์ เกมที่ชนะ เซอร์เบีย 3-2 นัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ช่วยทีมเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะพบกับ "ฝอยทอง" ที่สนาม ลูซาอิล ไอโคนิค สเตเดี้ยม

         จากประตูในเกมดังกล่าวทำให้ ชากิรี่ ยิงประตูในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกให้กับชาติมาแล้ว 5 ลูกจากการลงเล่น 11 นัด โดยลงเล่นให้ทีมบ้านเกิด 111 เกม รวมถึงแซงหน้า สเตฟาน ลิคสไตน์เนอร์ และ วาลอน เบห์รามี่ ในการลงเล่นเวทีใหญ่เรียบร้อย

         หาก ชากิรี่ สามารถทำประตูได้ในเกมกับ โปรตุเกส จะทำให้เจ้าตัวยิงในบอลโลกเป็นลูกที่ 6 ขึ้นไปเท่ากับสถิติของชาติที่ โจเซฟ ฮือกี้ ทำเอาไว้ย้อนกลับไปเมื่อปี 1954 หรือเกือบ 70 ปีที่แล้ว ซึ่งในปีนั้นทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

         อย่างไรก็ตาม สวิตเซอร์แลนด์ ไม่สามารถเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เลยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยสามครั้งหลังที่เข้าถึงรอบ 16 ทีม พวกเขาแพ้ ยูเครน ในการดวลจุดโทษในปี 2006, พ่าย อาร์เจนติน่า 0-1 ในช่วงต่อเวลาในปี 2014 และปราชัยต่อ สวีเดน 0-1 ในปี 2018


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด