:::     :::

ฟีฟ่าสอบสวนเหตุวุ่นวายหลังเกมกานา-อุรุกวัย

วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2565
370
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แข้งทีมชาติอุรุกวัยกำลังถูกคณะกรรมการวินัยของ ฟีฟ่า ดำเนินการสอบสวนเกี่ยวกับพฤติกรรมหลังเกมชนะ กานา 2-0 ซึ่งมีการดูหมิ่น ดาเนียล ซีเบิร์ต ผู้ตัดสินชาวเยอรมัน

ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ว่าพวกเขากำลังดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นหลังเกมระหว่าง กานา กับ อุรุกวัย โดยโฟกัสไปที่พฤติกรรมของ 4 แข้งทีมจอมโหดทั้ง เอดินซอน กาวานี่, เฟร์นานโด มุสเลร่า, ดีเอโก้ โกดิน และ โฮเซ่ มาเรีย คีเมเนซ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

นักเตะอุรุกวัยแสดงความไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของ ดาเนียล ซีเบิร์ต ผู้ตัดสินชาวเยอรมันที่ปฏิเสธการให้จุดโทษแก่พวกเขา หลัง กาวานี่ ถูกทำฟาวล์ในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้ อุรุกวัย ตกรอบแบ่งกลุ่มและนำไปสู่ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหลังจบเกม

'คณะกรรมการวินัยฟีฟ่าได้เปิดการดำเนินคดีกับสมาคมฟุตบอลอุรุกวัยสำหรับการละเมิดที่อาจเกิดขึ้นในมาตรา 11 (พฤติกรรมก้าวร้าวและการละเมิดหลักการ แฟร์ เพลย์), 12 (การประพฤติมิชอบของนักเตะและเจ้าหน้าที่) และ 13 (การเลือกปฏิบัติ) ของรหัสวินัยฟีฟ่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ในการแข่งขันระหว่าง กานา และ อุรุกวัย ในฟุตบอลโลกเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม' แถลงการณ์ของ ฟีฟ่า ระบุ

จากข้อมูลของมาร์ก้าระบุว่าการสืบสวนจะโฟกัสไปที่การกระทำโดยรวมของนักเตะอุรุกวัย โดยเฉพาะ กาวานี่, โกดิน, มุสเลร่า และ คีเมเซ จะถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ ซึ่งมีโอกาสลงโทษแบนผู้เล่นเหล่านี้ในอนาคต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด