:::     :::

เอ็นรีเก้สอนสื่อหัดมองแง่ดีบ้าง

วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2565
393
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ บอสทีมกระทิงมองว่าสื่อมวลชนร่วมชาติวิจารณ์ทัพ 'ลา โรฆา' เกินความเป็นจริงหลังเกมพลิกพ่าย ญี่ปุ่น 1-2 ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนกล่าวก่อนนำทัพกระทิงลงเล่นรอบ 16 ทีมของศึก เวิลด์ คัพ 2022 กับ โมร็อกโก ในวันอังคารนี้โดยรู้สึกว่าการวิพากษ์วิจารณ์ของสื่อร่วมชาตินั้นเกินความเป็นจริงหลังเกมพลิกพ่าย ญี่ปุ่น 1-2 ในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'คุณคุยกับผมเกี่ยวกับ 10 นาที ญี่ปุ่น เหนือกว่าเพียง 10 นาทีจากเกือบ 300 เกมที่เราลงเล่น' 

'คุณใส่ใจกับช่วงเวลาที่คุณไม่ชอบ ผมเสียใจ จะมีแบบนี้อีกเรื่อยๆ และเมื่อเราก้าวหน้ามากขึ้น ผมโฟกัสในแง่บวก แน่นอนว่ามีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง สเปน มักจะเสี่ยงเสมอ ถ้าเราอยากชนะ เราก็บุกต่อไป ที่เหลือก็อดใจไว้หน่อยจนกว่าพวกเขาจะแพ้แล้วค่อยโจมตี เราไม่ได้เล่นโดยลำพัง (โดยไม่มีคู่ต่อสู้)' 

อย่างไรก็ตาม เยอรมนี เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าการเล่นที่ไม่ดีเพียง 10 นาทีทำให้พวกเขาสามารถหลุดวงโคจรจากทัวร์นาเมนต์ได้เช่นกัน แต่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ยืนยันว่าเขาได้วิเคราะห์ผลงานของทัพกระทิงทั้ง 3 เกมในรอบแรกที่แม้จะคว้าชัยชนะเพียงครั้งเดียว แต่เทรนเนอร์วัย 52 ปีพึงพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

'ในทางจิตวิทยาแล้ว ผมสมบูรณ์แบบแน่นอน และนักเตะอยู่ในคอร์สเดียวกัน เรามีการไตร่ตรองอย่างลึกซึ้งหลังเกมกับ ญี่ปุ่น เกี่ยวกับสิ่งที่รอบแบ่งกลุ่มผ่านพ้นไป แง่มุมที่ต้องปรับปรุง เกมทั้งหมดหรือไม่มีอะไรเลยที่บ่งบอกถึงความตึงเครียดที่มากขึ้น แต่เราเชื่อมั่นอย่างมากถึงโอกาสของเรา' หลุยส์ เอ็นรีเก้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด