:::     :::

เปาโค้ชติวเข้มกติกายู23

วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2565
268
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เปาโค้ช "ศิวกร ภูอุดม" ติวเข้มกติกาในสนามให้กับ ช้างศึก U23

ณ สนามซ้อม สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ในแคมป์แรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการลุยทัวร์นาเมนต์ ระดับนานาชาติ ในปี 2566 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเน้นเรื่องการสอนเรื่องกติกาของฟุตบอล ทั้งในและนอกสนาม โดยเป็นจังหวะการเล่นบิวท์ อัพที่สำคัญ รวมถึง การเล่นลูกตั้งเตะที่นักกีฬาต้องระวัง โดยได้รับคำแนะนำจาก ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับ ฟีฟ่า อีลิต​ 
ก่อนการฝึกซ้อม ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับ ฟีฟ่า อีลิต กล่าวว่า "ส่วนตัวผมก็ทราบอยู่แล้วว่า นักกีฬาพอจะทราบเรื่องกติกาอยู่แล้ว แต่อาจจะมีบางส่วนที่เฉพาะเจาะจง ในการเล่นตามแนวทางของโค้ช อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ต้องการให้น้องเข้าใจทั้งหมด​ ที่จะไม่ทำให้เราเสียเปรียบ หรือผิดกติกา ทางโค้ชเลยอยากให้ผมมาแนะนำ นี่คือวัตถุประสงค์หลัก ในการเข้ามาแนะนำน้องๆ ในทีมชาติ"
"การอบรมภาคสนาม เป็นเป้าประสงค์หลักของเฮดโค้ช เพราะที่ผ่านมา เราก็เคยไปพรีเซนต์กับน้องๆ ในห้องเป็นเวลา 1 ชั่วโมง แต่น้องๆ เป็นนักกีฬาฟุตบอล เขาไม่ได้เกิดมานั่งเรียน แต่ถ้าเกิดในสนามจริง ผมสามารถแนะนำน้องๆ ว่าอะไรทำไม่ได้ อะไรทำได้ ยกตัวอย่างการเล่นลูกนิ่งที่จะมีนักกีฬาไปยืนบังผู้รักษาประตู หรือการยืนตำแหน่งกับกำแพง นี่คือสิ่งที่เฮดโค้ชอิสสระ มองว่า ถ้าผมได้อยู่ข้างสนาม อาจจะช่วยน้องได้ในระดับหนึ่ง ผิดหรือถูกก็ว่ากันไป"
"ส่วนตัวผมมองว่าการรู้กติกา ไม่ได้ทำให้เราได้เปรียบ แต่จะทำให้เราไม่เสียเปรียบมากกว่า เพราะกติกา เขียนมาเพื่อให้ เกมฟุตบอลมีความยุติธรรม ถ้าคุณไม่เสียเปรียบ โอกาสที่จะเกิดขึ้นมันก็จะเป็นข้อดี"
"อยากฝากน้องๆ ในนามผู้ตัดสิน ก็เป็นหน้าที่หลักของผม สำหรับนักฟุตบอลรู้กติกามากกว่าคนอื่น เมื่อลงไปเล่นจะทำให้เราไม่เสียใบเหลืองแบบง่ายๆ หรือจะไม่โดนใบแดงแบบง่ายๆ "
ทีมชาติไทย U23 จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัด พบกับ ทีมชาติ สปป.ลาว ชุดใหญ่ ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. โดยจะถ่ายทอดสด เกมที่สอง ทาง AIS Play
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด