:::     :::

6ประเด็นควรทราบหลังผีพังพาบกาดีซ2-4

วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2565
2,289
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริก เทน ฮาก ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซุ่มนำทัพอุ่นเครื่องพ่าย กาดีซ ทีมฟอร์มบูดแห่ง ลา ลีกา สเปน 2-4 วานนี้ โดยแม้ผลการแข่งขันไม่เป็นใจ แต่บอสดัตช์เห็นจุดบกพร่อง-จุดสามารถต่อยอดรวมถึง 6 อย่างตามการวิเคราะห์ของ เมล สปอร์ต

ซีดาน อิ้กบัล คู่ควรจะตื่นตาฝีเท้า

กองกลางหนุ่มได้รับเสียงเชียร์มาตั้งแต่ปรี-ซีซั่น 2022 แล้วดูมีแววถูกผลักดันจากผลงานเกมวานนี้เมื่อมีบทบาทตัวขับเคลื่อนบอลในสไตล์บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์

ดีกรีทีมชาติอิรักโดดเด่นทั้งเกมรับ-เกมบุก เป็นคนเรียกจุดโทษในครึ่งแรก นำสู่ประตูของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 

การประสานคู่กองกลางกับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ถือว่าพอไปวัดไปวา แล้วอาจเป็นตัวใช้งานเมื่อทีมกลับมาโม่เกือกทางการอีกครั้งหลังสิ้น เวิลด์ คัพ 2022 



ซาเวจคนลูกอาจไปรุ่งกับผีกว่าคนพ่อ

ใต้เครื่องแบบ แมนฯ ยูไนเต็ด คนมักพูดถึงกองกลาง ชาร์ลี ซาเวจ ในทำนอง - ออ...หมอนั่นลูกชาย ร็อบบี้ ซาเวจ - แต่จากผลงานเมื่อคืนเขาดูมีทรงออกจากร่มเงาบิดา 

ซาเวจ ลงสนามในครึ่งหลังมารับบทบาทแทน แม็คโทมิเนย์ ทำให้หน้าที่คือตัวเชื่อมบอลจากหลังไปหน้า เรียกร้องการมีส่วนร่วมตลอด กำหนดจังหวะช้า-เร็วของเกมทั้ง 45 นาที 

แม้เขาอาจมีส่วนผิดพลาดการเสียประตูที่สี่ แต่โดยรวมสอบผ่าน กล้าเล่นสำหรับหนุ่มวัย 19 ปี 



มาร์กซิยาลเป็นผู้นำแดนหน้าไหว

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำไป 4 ประตู, สองแอสซิสต์ฤดูกาลนี้ จากนั้นโชคร้ายโดนอาการบาดเจ็บรังควาน

แต่เกมที่แคว้นอันดาลูเชียวานนี้แข้งเฟร้นช์แสดงคุณสมบัติที่กองหน้าเบอร์#9 พึงมีครบถ้วนตั้งแต่ครองบอลดี, ถอนลงมาเชื่อมระหว่างไลน์กองกลางหรือปีกเพื่อวิ่งทำทางได้แจ่ม และสำคัญสุดทำประตูได้ 

สังเกตเห็นจากการยิงจุดโทษเฉียบขาด, มั่นใจ รอผู้รักษาประตูพุ่งผิดทางก็อัดไปตรงๆกลางตาข่าย 

ทรงของ ‘มาร์ก’ อาจไม่ใช่เดอะแบกเป็นปากเป็นเสียงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ไม่ใช่กองหน้าการันตี 30 ประตู-ต่อ-ซีซั่น แต่หากสมบูรณ์ขี้หมูขี้หมาต้องมี 10-15 เม็ด



คงคิดถึงมิติการเล่นของบรูโน่ไปสักพัก

สิ่งที่ขาดหายไปจากเกมของ ยูไนเต็ด วานนี้คือประสิทธิภาพบอลเข้าแดน 3 คู่แข่ง ส่วนหนึ่งเพราะไร้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์มากวิสัยทัศน์

เพราะต่อให้การประสานงานของ แอนโธนี่ เอลังก้า, อเลฮานโดร การ์นาโช่ หรือ มาร์กซิยาล วูบวาบใช้ได้ แต่มันจะอันตรายกว่านั้นหาก บรูโน่ ลงแจกบอลอีกหน่อ 

ส่งผลให้กองหลัง กาดีซ ไม่โดนทดสอบหนัก หรือแม้แต่จังหวะนัดเพรสซิ่งก็ดูไม่สอดประสานต่างจากมีแม่ทัพโปรตุกีส 

ก็ต้องดูว่า ‘เซเลเซา’ ผ่านไปรอบลึกเท่าไหร่, เจ็บกลับมาไหม เพราะต้องบวกไปอีก 7-10 วันหลังแมตช์สุดท้าย แข้งวัย 27 ปีถึงมาสมทบ ‘ปีศาจแดง’ ไหว 



ดูบราฟก้าเป็นโกลสำรองที่ยากวางใจ

ทั้งที่ก่อนนี้มีการยกย่อง มาร์ติน ดูบราฟก้า ว่าคือผู้รักษาประตูมือดีนอกเหนือทีม ‘บิ๊ก 6’ สมัยได้โอกาสแข่งสม่ำเสมอแก่ นิวคาสเซิ่ล 

แต่สำหรับแมตช์ดวล กาดีซ วานนี้เหมือนจอมหนึบสโลวีเนียนเป็นคนละคนที่ถูกยกย่องเพราะเสียถึง 4 ประตู ต่อให้มีข้ออ้างว่าเกมรับหละหลวม

ก็ในเมื่อทราบถึงความอ่อนเชิงของ ดิฌอน เบอร์เนิร์ด หรือ ทาเด้น เมนจี้ แต่แรก ก็ควรส่งการวินัยเกมรับ หรืองัดประสบการณ์มาสั่งสอนเด็กๆได้ดีกว่านั้น 

ทั้งมีอ่านจังหวะตัดบอลพลาดแบบเข้าตาจนต้องส่ายหน้า - หากนี่คือคุณภาพจริงๆของเขา ก็น่าห่วงแทน ยูไนเต็ด หาก ดาบิด เด เคอา เกิดเดี้ยงระหว่างซีซั่นที่เหลือ 



ลินเดอเลิฟก็สิ้นลายเป็นถึงตัวเก๋า

ผู้เล่นประสบการณ์อีกคนที่น่าผิดหวังคือ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เพราะไม่สามารถประคองน้องในเกมรับได้เลย ทั้งที่ทราบแต่แรกว่ามีบ่อหลายจุด

ความผิดพลาดส่วนบุคคลตัดสินใจผิดเรื่องโหม่งบอลในกรอบ 6 หลา นำมาซึ่งการเสียประตู 0-1 ตั้งแต่นาทีที่ 8

เท่านั้นไม่พอประตู 0-2 กัปตันทีมชาติสวีเดนก็มีเอี่ยวเมื่อเป็นคนเสียตำแหน่ง

หากยังเล่นได้แค่เมื่อคืนวันพุธ ลินเดอเลิฟ หล่นเป็นตัวเลือกลำดับ 4 แน่นอนเมื่อกัปตัน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ สามารถกู้ผลงานขึ้นมานามทีมชาติอังกฤษระหว่าง กาตาร์ เวิลด์ คัพ 

แทนที่จะซื้อใจ เทน ฮาก จากบทบาทพี่ใหญ่เกมรับ ทำไปทำมาจากตัวเลือกสามต่อหลังแค่ ราฟาแอล วาราน กับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ก็อาจหล่นไปชอยส์สุดท้าย 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด