:::     :::

หนองบัวตั้งเอเมอร์สันนั่งกุนซือคนใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2565
413
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หนองบัว พิชญ เอฟซี เดินหน้าปรับทัพเพื่อสู้ต่อในศึก รีโว่ ไทยลีก เลกที่2 ล่าสุดได้จรดปากกาคว้า "เอเมอร์สัน เปไรร่า" โค้ชชาวบราซิลจาก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ช เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในเลกที่ 2 โดยมีเป้าหมายสำคัญคือพาทีมรอดตกชั้นให้ได้

เอเมอร์สัน เปไรร่า ดา ซิลวา กุนซือวัย 49 ปี ดีกรีในระดับ A licens เริ่มต้นงานไทยลีกด้วยการผู้ช่วยโค้ช ไอล์ตัน ซิลวา และ มาซามิ ทากิ 2 กุนซือ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ก่อนจะขยับขึ้นมาคุมทีมเต็มตัวในธันวาคม ปี 2020 พร้อมกับพาทีมเป็นแชมป์ฟุตบอล เอฟ.เอ. คัพ 2020 และรองแชมป์ไทยแลนด์แชมเปียนส์คัพ 2021
ขณะที่ผลงานซีซั่นนี้ในเลกแรกที่ผ่านมาพา ลีโอ เชียงรายฯ รั้งอยู่อันดับ 6 จาก 15 นัด ชนะ 6 เสมอ 5 แพ้ 4 พร้อมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมฟุตบอลเอฟ.เอ. คัพ รวมผลงานในถื่นกว่างโซ้งฯ  เปไรร่า คุมทีมลงสนามไปทั้งหมด 88 นัด ชนะ 41 นัด เสมอ 21 นัด แพ้ 26 นัด ก่อนจะย้ายมาคุมทัพ "พญาไก่ชน"
โดยกุนซือชาวบราซิลเลียน พร้อมกับโค้ชฟิตเนท เนรี คัลเดร่า จูเนียร์ และทีมงานอีก 1 คน จะเดินทางมาคุมนักเตะซ้อมมื้อแรกในวันที่ 12 ธ.ค. 2565 พร้อมกับเตรียมเร่งหารือเรื่องนักเตะร่วมกับบอร์ดบริหาร เพื่อปรับทัพในเลกที่สอง
"เอเมอร์สัน เปไรร่า" แจ้งเกิดในเวทีลูกหนังในตำแหน่งมิดฟิดล์กับทีมเยาวชน เซา เปาโล ก่อนจะติดทีมชาติบราซิลชุดยู 20 ปี คว้าแชมป์โลกที่ประเทศออสเตรเลีย รุ่นเดียวกับ มาริโอ ยาร์เดล และ ดิด้า นายด่านตำนานเอซี มิลาน
สมัยเป็นผู้เล่นเคยร่วมทีมกับสโมสรทั้งบราซิล และประเทศในอเมิริกาใต้ เช่น เซา เปาโล, โครินเธียนส์, ยูเนียน เอสปาโนล่า (ชิลี) และมอนเตอร์เรย์ (แม็กซิโก้) ร่วมไปถึงสโมสรในยุโรปอย่าง เปรูจา ในกัลโช่ เซียเรีย อา อิตาลี่ และ มัคคาบี้ ไฮฟา ในลีกอิสลาเอล
เปไรร่า เริ่มงานโค้ชด้วยการเป็นโค้ชเยาวชนให้กับ เซา เปาโล, เดสปอร์ติโบ บราซิล และ โครินเธียนส์ ก่อนจะย้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชที่ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เมื่อปี 2019

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด