:::     :::

สรรวัชญ์ชี้ลีกมาเลพละกำลังดีกว่าไทย

วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2565
404
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"สรรวัชญ์ เดชมิตร" ชี้ การรับใช้ชาติเป็นเกียรติสูงสุดของนักฟุตบอล

ที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอลอคาเดมี จ.ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)
สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “การติดทีมชาติครั้งนี้รู้สึกดีใจ และทุกครั้งที่มีชื่อก็ภูมิใจตลอด ครั้งนี้ก็เป็นการติดทีมชาติในรอบ 3 ปี เป็นเพราะผลงานก่อนหน้านี้ไม่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอ แต่พอได้ไปเล่นที่ต่างประเทศ(มาเลเซีย)มีโอกาสได้ลงเล่นและทำผลงานได้ดีพอสมควร ทำให้โค้ชเห็นตรงนี้”
“การไปเล่นที่มาเลเซียแน่นอนว่าเราต้องเล่นสนามหญ้าใบใหญ่ ทุกคนรู้ดีว่าจะเล่นยากกว่าปกติ แต่ผมก็ส่งข้อมูลให้กับทีมงานสเกาต์ของทีมชาติไทยอยู่ตลอดเพราะได้เล่นอยู่ที่นั่น”
“ถ้าให้เปรียบเทียบมาตรฐานไทยลีกกับ มาเลเซียซุปเปอร์ลีกต้องยอมรับว่าไทยลีกของเราดีกว่าเรื่อง เบสิค แต่ถ้าเป็นเรื่องของพละกำลังต้องยอมรับว่าลีกเขาดีกว่าเรา”
“ผมคิดว่าการเล่นทีมชาติไม่ว่าจะเกมระดับไหนสำคัญหมด เป็นสูงสุดในชีวิตนักฟุตบอล แต่ถ้าหากจะให้ก้าวข้ามอาเซียนจริงๆผมคิดว่าเราต้องปูพื้นฐานตั้งแต่ระดับเยาวชน”
“ที่ มาโน เรียกผมมาติดทีมชาติครั้งนี้ผมมองว่าเขาอาจจะมีเวลาเตรียมทีมน้อยจึงเลือกใช้นักเตะที่รู้มือหรือคู่มือในการใช้มากกว่า โค้ชทุกคนแน่นอนว่าอยากจะประสบความสำเร็จ ส่วนตัวผมน่าจะเล่นกับแผนของเขาได้เพราะสไตล์การเล่นส่วนใหญ่จะเล่นกับพื้นและผมก็ถนัดในรูปแบบนี้”
ทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด