:::     :::

ดาลิชยกย่องแข้งโครแอตสายเลือดใหม่

วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2565
456
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซลัตโก้ ดาลิช กล่าวชื่นชมบรรดาผู้เล่นสายเลือดใหม่ที่มีส่วนผลักดัน โครเอเชีย ผ่านเข้ามาถึงรอบควอเตอร์ไฟนัลของฟุตบอลโลก 2022 ก่อนจะลงเผชิญหน้ากับ บราซิล ในวันศุกร์นี้

ซลัตโก้ ดาลิช เทรนเนอร์ทีมชาติโครเอเชียกล่าวยกย่องผู้เล่นสายเลือดใหม่ของประเทศของเขาที่ผ่านเข้าถึงรอบควอเตอร์ไฟนัลของศึก เวิลด์ คัพ 2022 ที่จะพบกับ บราซิล ในวันศุกร์นี้ ขณะที่ ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ประสบการณ์วัย 37 ปีคาดหวังถึงการสร้างผลการแข่งขันที่น่าตกใจในการเผชิญหน้ากับทีมเต็งอย่างทัพแซมบ้า ตามรายงานจากเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

โครเอเชีย ยังคงทำผลงานที่น่าทึ่งบนเวทีฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก เวิลด์ คัพ 2018 ที่รัสเซีย และยังผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมของศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์ หลังผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ด้วยการเขี่ยหนึ่งในทีมเต็งอย่าง เบลเยียม ตกรอบ ต่อด้วยการดวลเป้าชนะ ญี่ปุ่น ในรอบ 16 ทีม

สำหรับขุมกำลังทีมโครแอตชุดปัจจุบันมีเพียง 4 คนที่ลงเล่นตัวจริงเกมพ่าย ฝรั่งเศส ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งมี โมดริช เป็นหนึ่งในนั้น ขณะที่ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล เซนเตอร์วัย 20 ปีเป็นผู้เล่นสายเลือดใหม่ที่น่าจับตามอง

'นี่คือทีมชาติทีมใหม่ เรามีนักเตะ 18 คนที่ไม่ได้อยู่ที่นี่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว' ดาลิช กล่าวถึงทีมของเขาก่อนลงเผชิญหน้ากับทีมแซมบ้า

'ในปี 2018 เรามีทีมชาติที่เล่นด้วยกันมานาน 10 ปี พวกเขาเล่นในลีกดีที่สุดและกับสโมสรดีที่สุด'

'เราต้องการเวลาเติบโต แต่ผมเชื่อว่าการที่เราได้เป็น 1 ใน 8 ทีมดีที่สุดใน เวิลด์ คัพ นั้นยิ่งใหญ่มาก' 

โครเอเชีย เป็นประเทศที่มีประชากรเพียง 4 ล้านคน แต่พวกเขาสามารถผ่านเข้าถึงรอล 8 ทีมอย่างน้อย 3 ครั้งจากศึก เวิลด์ คัพ 6 ครั้งหลังสุด 

'ผมเห็นด้วยว่าเราทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมด้วยการผ่านเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนัล แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราอยากจะทำมากกว่านี้' โมดริช กล่าวถึงการเผชิญหน้ากับกลุ่มนักเตะบราซิลซึ่งเป็นเพื่อนร่วมสังกัด เรอัล มาดริด ทั้ง วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก้ โกเอส กับ เอแดร์ มิลิเตา 

'เรารู้ว่าการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่รอเราอยู่ บราซิล เป็นทีมเต็งเสมอ เราต้องเป็นตัวของตัวเอง ผมเชื่อว่าเรื่องใหญ่ๆนั้นเป็นไปได้ แต่ข้อกำหนดเบื้องต้นเพียงอย่างเดียวคือเราต้องทำให้ดีที่สุด'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด