:::     :::

ปืนฟอร์มแจ่มอัดลียง3-0อุ่นเครื่องที่ดูไบ

วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2565
950
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้ดีในเกมอุ่นเครื่องช่วงฟุตบอลโลกหลังไล่ยิงชนะ โอลิมปิก ลียง 3-0 ก่อนดวลจุดโทษชนะได้คะแนนเพิ่มเป็น 4 คะแนน

"ปืนใหญ่" ที่ไม่มีผู้เล่นทีมชาติในฟุตบอลโลก เดินทางไปแข่งอุ่นเครื่องรายการ "ดูไบ ซูเปอร์คัพ" ที่ดูไบ, ยูเออี พบกับ โอลิมปิก ลียง จากฝรั่งเศส

อาร์เซน่อล คอนโทรลเกมได้ตั้งแต่เริ่มต้นและเกือบนำก่อนในนาทีที่ 7 เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ จ่ายให้ รีสส์ เนลสัน กดด้วยซ้ายเต็มข้อ ทว่าบอลพุ่งชนเสาน่าเสียดาย

นาที 19 อาร์เซน่อล นำ 1-0  จากลูกเตะมุมที่ มาร์ติน โอเดการ์ด เปิดไปให้ กาเบรียล มากัลเญส ขึ้นโหม่งเข้าไป 

ปืนใหญ่นำเพิ่มเป็น 2-0 ในนาที 33 จากการเล่นโต้กลับ ฟาบิโอ วิเอร่า หลุดขึ้นทางขวาก่อนจ่ายไปให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ แปสวนตัว แอนโธนี่ โลเปส ไม่พลาด

อาร์เซน่อล หนีเป็น 3-0 ในนาที 39 จากการเล่นโต้กลับอีกครั้ง รีสส์ เนลสัน จ่ายให้ วิเอร่า จับแล้วยิงด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมงามหยด 

ครึ่งหลัง ลียง ได้ลุ้นก่อนเมื่อ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ อดีตหัวหอก อาร์เซน่อล ที่ลงเจอทีมเก่า รับบอลจาก โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ก่อนเลือกส่องไกลระยะไม่ต่ำกว่า 30 หลา บอลพุ่งข้ามคานออกหลังไป

ปืนใหญ่เกือบได้อีกในนาที 55 มาร์กินญอส ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงตัดในแล้วปั่นด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลหนีมือ แอนโธนี่ โลเปส ไปแล้วแต่ว่าชนคานอย่างจัง

เข้าสู่ 24 นาทีสุดท้าย อาร์เซน่อล เปลี่ยนทีมถึง 9 ตำแหน่งเพื่อเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งได้ลงสนาม 

อาร์เซน่อล เกือบได้อีกครั้งหลังตัดบอลได้หน้าเขตโทษลียงก่อนเป็น อีธาน เอ็นวาเนรี่ ยิงด้วยซ้ายชนเสา นาธาน บัทเลอร์-โอเยเดยี่ ซ้ำด้วยขวา ทว่าติดเซฟ เคน บอนเนวี่ นายทวารสำรองของลียง 

จากนั้นจบเกม อาร์เซน่อล ชนะ ลียง 3-0 ก่อนมีการดวลจุดโทษซึ่งเป็นกติกาพิเศษของรายการนี้และเป็นทาง "ปืนใหญ่" ยิงได้แม่นยำกว่าชนะไป 2-1 ทำให้ได้เพิ่มอีกหนึ่งคะแนนเป็น 4 คะแนน ส่วน ลียง ไม่มีคะแนน

นัดต่อไปของรายการนี้ ลียง จะลงสนามพบ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม ส่วน อาร์เซน่อล พบ เอซี มิลาน วันอังคารที่ 13 ธันวาคม และปิดท้าย ลิเวอร์พูล พบ เอซี มิลาน วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด