:::     :::

อัล-เคไลฟี่มั่นใจแฟนบอลไม่หนุนซูเปอร์ลีก

วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2565
444
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ แสดงความมั่นใจว่าแฟนบอลส่วนใหญ่จะไม่สนับสนุนรายการ 'ซูเปอร์ ลีก' จากแรงผลักดันของ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส สามสโมสรหัวโจกที่ยังเหลืออยู่

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เชื่อมั่นว่าแฟนบอลจะไม่ยอมให้รายการ 'ซูเปอร์ ลีก' ถือกำเนิดขึ้น ไม่ว่าจะมีความพยายามครั้งใหม่ในการเปิดตัวทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวในอนาคตหรือไม่ก็ตาม จากการเปิดเผยกับ 'สกาย นิวส์' เมื่อวันพฤหัสฯที่่ผ่านมา 

ฟุตบอลยุโรปต้องสั่นคลอนในช่วงเดือนเมษายนปี 2021 หลัง 12 สโมสรชั้นนำร่วมลงนามก่อตั้งรายการ 'ซูเปอร์ ลีก' ซึ่งนำเสนอการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่รับประกันการมีส่วนร่วมกับบรรดาทีมใหญ่ของยุโรป แตกต่างจากแชมเปี้ยนส์ลีกที่กำหนดให้สโมสรผ่านการคัดเลือกมาอย่างถูกต้องผ่านลีกภายในประเทศ

แต่โปรเจ็กท์ดังกล่าวถูกต่อต้านจากแฟนบอลจำนวนมากก่อน 9 จาก 12 สมาชิกก่อตั้งถอนตัวและถอยห่างจากแนวคิดนี้ ทั้ง แมนฯยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เชลซี, แมนฯซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ แอตเลติโก มาดริด โดยเหลือเฉพาะ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส 

อย่างไรก็ตาม ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานของการแข่งขันใหม่นี้ไม่ล้มเลิกแนวคิดดังกล่าวและยื่นเรื่องถึงศาลนครมารดิด ซึ่งยังปกป้องทั้งสามสโมสรจากการถูกลงโทษโดยยูฟ่า และคดีดังกล่าวจะถึงกำหนดตัดสินที่ศาลยุติธรรมแห่งยุโรปในอนาคตอันใกล้ 

ขณะที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ บาเยิร์น มิวนิค สองสโมสรชั้นนำของยุโรปไม่ได้อยู่ในกลุ่มก่อตั้ง 'ซูเปอร์ ลีก' ตั้งแต่ต้น ซึ่ง อัล-เคไลฟี่ ประธาน เปแอสเช มั่นใจว่าแฟนบอลจะไม่ยอมปล่อยให้ทัวร์นาเมนต์เกิดขึ้น

'แฟนๆจะไม่มีวันปล่อยให้มันเกิดขึ้น' อัล-เคไลฟี่ กล่าวกับ สกาย นิวส์ 

'ผมไม่กังวลเกี่ยวกับการตัดสินของ (ศาล) จริงๆ แม้แต่ผมคิดว่า (ศาล) จะลงมติเห็นชอบกับ (ซูเปอร์ ลีก) แต่ถ้าไม่ก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้ ไม่มีใครจะเข้าร่วม (เรอัล, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส) ไม่มีใคจะไปที่สนาม, แฟนๆ ไม่มีใครจะจัดระเบียบอะไร'

'ใครจะไปเล่น? พวกเขาสามทีม? ซูเปอร์ ลีก ยอดเยี่ยม' ประธาน เปแอสเช กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด