:::     :::

เอดียอมรับอาจจำเป็นต้องผ่าตัดแก้ปัญหาเท้าในอนาคต

วันอาทิตย์ที่ 01 มกราคม 2566
388
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนโธนี่ เดวิส ดาวดัง แอลเอ เลเกอร์ส ยอมรับว่าเขาอาจต้องแก้ปัญหาบาดเจ็บเท้าด้วยการผ่าตัดในอนาคต แต่หวังว่ามันจะเกิดขึ้นในช่วงปิดฤดูกาล

แอนโธนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส เปิดเผยผ่านสื่อครั้งแรกนับตั้งแต่บาดเจ็บเท้าขวาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยคาดหวังถึงการกลับมาลงเล่นอีกครั้ง แต่ยอมรับว่าอาจจำเป็นต้องแก้ปัญหาดังกล่าวในอนาคตด้วยการผ่าตัด ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'รู้สึกดีขึ้นมาก ความเจ็บปวดลดลงอย่างมาก' เดวิส กล่าว 'ผมคิดว่าขั้นตอนต่อไปคือการรักษา (เท้า) ในตอนนี้ ผมไม่ต้องการกำหนดกรอบเวลาเพราะมันแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แต่มันรักษาได้ค่อนข้างเร็ว'

'เมื่อเรากลับไปที่ แอลเอ เราจะทำการสแกนเท้าอีกครั้ง แล้วดูว่ามันหายดีแค่ไหน'

เดวิส ยังให้รายละเอียดเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่ซับซ้อนของเขา หลังเดือยกระดูกหักออกจากกระดูกเนวิคูล่าร์ในเท้าขวาของเขา ซึ่งอยู่บริเวณส่วนบนของเท้าระหว่างข้อเท้ากับนิ้วเท้า หลังการชนกับ นิโกล่า โยกิช ในเกมกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา 

'การเคลื่อนไหวครั้งนั้น ผมเดาว่าเกิดจากอะไรก็ตาม มันเกิดขึ้น' เดวิส กล่าว 'ดังนั้นตอนผมไปเอ็กซ์เรย์ในช่วงพักครึ่ง มันรบกวนจิตใจผมมาก มันเจ็บปวดมาก'


ฟอร์เวิร์ดวัย 29 ปี ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาเข้ารับการสแกนเอ็มอาร์ไอเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมและ เลเกอร์ส ได้แบ่งปันภาพกับแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านเท้าถึง 5 คนเพื่อกำหนดแผนการฟื้นฟูร่างกายกลับมา ทางเลือกหนึ่งคือการผ่าตัดเอาเดือยกระดูกออก ขณะที่แพทย์อีกคนสันนิษฐานว่ากระดูกเดือยในเท้าของเขาตั้งแต่ตอนเรียนที่ เคนทัคกี้ เมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว แต่เขาไม่มีปัญหากับมันแต่อย่างใด

'ผมไม่ชอบการผ่าตัด' เดวิส เผย 'ผมรู้สึกว่าถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปเถอะ' แต่ฟอร์เวิร์ดวัย 29 ปีก็ยอมรับว่าการผ่าตัดอาจมีความจำเป็นในอนาคต

'สิ่งที่ต้องพิจารณาในช่วงปิดฤดูกาลคือการเอา (เดือยกระดูก) ออก' เดวิส กล่าว 'ผมคิดว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่สุดคือปฏิกิริยาความเครียด แต่เพียงแค่ติดตามดู เพราะนั่นสามารถนำไปสู่ 6, 7, 8 เดือนอย่างแน่นอน ซึ่งผมอยากจะใช้เวลา 4 สัปดาห์มากกว่า 8 เดือน ผมไม่ได้บอกว่าผมจะกลับมาใน 4 สัปดาห์ แต่หวังว่า'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด