:::     :::

ยังรอคอยเธอเสมอ "เฮงซัง" หวังดัน "โค้ชแบน" ทำทีมชาติ

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561
3,216
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

แม้ "โค้ชแบน" เพิ่งประกาศไขก๊อกจากตำแหน่งกุนซือ "กิเลนผยอง" หลังบุกแพ้ พีที ประจวบ ย่อยยับ 1-6 แต่ ปธ.ฝ่ายเทคนิค สมาคมลูกหนังไทย ยังมองว่าเป็นกุนซือมากฝีมืออนาคตไกล และหวังจะผลักดันให้คุมทีมชาติไทยชุดใดชุดหนึ่งในอนาคต

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังเกมที่บุกไปพ่าย พีที ประจวบ ทีมน้องใหม่ด้วยสกอร์ที่น่าเหลือเชื่อ 1-6 ซึ่งแม้บอร์ดบริหารของทีม "กิเลนผยอง" ยังไม่มีคำสั่งอนุมติการลาออกแต่เชื่อกันว่าคงยากที่ "โค้ชแบน" จะเปลี่ยนใจ โดยมีกระแสข่าวลือออกมาว่า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้แทน

ด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดใจกับ THSPORT ว่าจะโทษ "โค้ชแบน" เพียงคนเดียวคงไม่ได้ บรรดาผู้เล่นก็ต้องรับผิดชอบร่วมกันด้วยที่มีข้อผิดพลาดจนเสียประตูถึงครึ่งโหล อย่างไรก็ตามมองว่า กุนซือวัย 46 ปียังมีอนาคตอีกยาวไกลในเส้นทางโค้ช โดยยกให้เป็นกุนซือชาวไทยที่ชื่นชอบความสามารถมากที่สุด และสักวันหนึ่งก็อยากผลักดันให้ขึ้นมาคุมทีมชาติไทยในอนาคต

"เป็นเรื่องธรรมดาที่โค้ชจะออกมารับผิดชอบต่อผลงานของทีม แต่ทุกคนก็ต้องรับผิดชอบด้วยกันหมดแหละครับ อันนี้เป็นเรื่องของทางเมืองทองและ ตะวัน (ธชตวัน) ที่จะตัดสินใจ แต่สำหรับผมมองว่า ตะวัน เป็นโค้ชที่มีอนาคต ผมยังเคยอยากให้เขามาคุมทีมชาติไทยเลย ปกติที่ญี่ปุ่นหรือเยอรมัน เขาจะดันโค้ชที่ผลงานดีในสโมสรมาเป็นโค้ชทีมชาติ ไม่แน่ถ้าเขาว่างงานจากสโมสรแล้ว ทางสมาคมอาจจะมีโอกาสทาบทามให้เขาเข้ามาช่วยทำทีมชาติไทยก็ได้ครับ" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด