:::     :::

ชบาแก้วไม่หวั่นคู่แข้งสเกาท์นัดอุ่นจิงโจ้

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561
881
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชบาแก้วซ้อมเข้ม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ยันไม่ห่วงคู่แข่งชิงแชมป์เอเชีย สเกาท์ฟอร์มทีมนัดอุ่นออสเตรเลีย

ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัย กรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติออสเตรเลีย และ ทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ขั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปการทบทวนเรื่องเกมรุก และเสริมเรื่องเกมรับ

หลังการฝึกซ้อม หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า "ตอนนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม โปรแกรมตอนนี้ก็จะเน้นเรื่องเกมที่จะพบกับ ออสเตรเลีย ในช่วงที่ผ่านมา เราซ้อมเกมรุก เราก็ต้องซ้อมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็จะเน้นเรื่องเกมรับมากขึ้น แต่เราก็ต้องนำสิ่งที่เราฝึกเมื่อสัปดาห์ก่อนมาใช้ เพราะการเข้าทำเราต้องทำได้ดีกว่าเดิม"

"เราไม่ได้เจอกับออสเตรเลียมานานมาก เพราะปกติในชิงแชมป์อาเซียน ออสเตรเลียก็จะส่งทีมเด็กมาแข่ง ในชิงแชมป์เอเชีย เราก็ไม่ได้เจอกับเขา พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราต้องระวังทุกอย่างทั้งลูกกลางอากาศ การไล่กดดัน ความสามารถเฉพาะตัว เราไปอุ่นเครื่องในช่วงก่อนทัวร์นาเมนต์ก็ต้องระวังเรื่องอาการบาดเจ็บด้วย"

"กับออสเตรเลียเราคงเล่นตามเกม คงไม่ได้ใส่แท็คติกเป็นพิเศษ แต่เราจะไปใส่แท็คติกในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ออสเตรเลียเราน่าจะมีโอกาสได้เจอมากขึ้นในอนาคตในชิงแชมป์อาเซียน เขาอาจจะส่งชุดใหญ่มาก็ได้ เขามีแคแรคเตอร์ที่ชัดเจน ก็ถือเป็นการทดสอบทีมที่ดี เพราะเขาเป็นหนึ่งในสิบของโลก เขาอยากเล่นกับเราก็เป็นโอกาสที่ดี แม้ผลการแข่งขัน อาจจะไม่ดีและทำให้เสียความมั่นใจก่อนไปชิงแชมป์เอเชีย แต่เราคิดว่าเด็กน่าจะทำได้ดี"

"เราเชื่อว่าคู่ต่อสู้ในชิงแชมป์เอเชีย น่าจะสเกาท์ดูเราแน่นอน เพราะว่าออสเตรเลียถ่ายทอดสดด้วย เพราะเราเองก็ดูข้อมูลของคู่ต่อสู้เช่นกัน คู่ต่อสู้ก็ไม่น่าจะต่างกับเรา ตรงนี้เราไม่ได้กังวลเพราะฟุตบอลหญิงไม่ได้ห่างกันมากนัก มันอยู่ที่วิธีการเล่นและความมั่นใจในขณะนั้น"

"ทุกครั้งที่ลงสนามต้องทำเต็มที่เสมอ ทุกครั้งที่ลงไปเหมือนเกมจริงถ้าเขาทำได้ดีก็สร้างความมั่นใจได้ และคิดว่าเราขยับไปใกล้พวกเขาขึ้นเรื่อยๆ  และเกมกับออสเตรเลีย น่าจะทำให้เราได้เห็นข้อบกพร่องจริงๆของเรา โดยเฉพาะการเล่นเกมรับเขาคงโจมตีทุกมิติ ทั้งกลางอากาศ การทะลุช่อง พวกเขามีนักเตะที่เล่นในลีกหญิงระดับโลกหลายคน และการไปแข่งรายการนี้หากนักเตะเราทำได้ดี ไม่แน่ว่าอาจจะมีสักคนที่ได้ไปเล่นฟุตบอลลีกหญิงของออสเตรเลียก็เป็นได้ "

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ม.กรุงเทพธนบุรี อย่างต่อเนื่อง ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 20-27 มีนาคม 2561 และไปจอร์แดนในช่วงคืนวันที่ 29 มีนาคม 2561 เพื่อทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด