:::     :::

เทนฮากชี้'แรช'ฟอร์มแรงเพราะความมั่นใจ

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566
601
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าตนเองไม่ใช่พ่อมดที่เสกความยอดเยี่ยมให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่เป็นเรื่องของการเสริมสร้างความมั่นใจให้นักเตะเท่านั้น

แข้งวัย 25 ปีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ โดยทำไปแล้ว 18 ประตูจาก 29 เกม จ่อที่จะทำลายสถิติดีสุดที่เคยทำไว้ 22 ประตูในซีซั่น 2019/20 ซึ่งทาง เทน ฮาก ชี้ว่าที่ แรชฟอร์ด โชว์ฟอร์มเยี่ยมนั้นเป็นเรื่องของความมั่นใจที่ช่วยสร้างขึ้นมาให้กับนักเตะ

"ผมไม่ใช่ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์!" เทน ฮาก กล่าว "มันเป็นเรื่องของความมั่นใจ นักเตะทุกคนสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง เขาต่อสู้เพื่อสิ่งนี้ เขาทุ่มเทไปกับมัน แน่นอนว่ากับทีมงานของผม เรานำโครงสร้างต่างๆเข้ามาโดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวทางการเล่นที่ทำให้เขามีกิจวัตรที่ต้องการในการไปอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง"

"แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับเขา ขึ้นอยู่กับนักเตะ และเมื่อผู้เล่นมีความมั่นใจผมก็จะเชื่อมั่น กับแนวทางที่เรากำลังทำอยู่ วิธีการเล่นนั้นสำคัญที่สุด แต่สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมก็สำคัญเช่นกัน ผู้เล่นถึงจะสามารถโชว์ฟอร์มอย่างดีที่สุดได้"

"เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ มาร์คัส อยู่ในสภาพที่ดีจริงๆ อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าวันแล้ววันเล่าในการซ้อม ในแต่ละเกม กิจวัตรก็จะเป็นแบบนั้น มันให้ความรู้สึกในเชิงบวก ช่วยให้แข็งแกร่งขึ้นเช่นเดียวกัน และหลังจากนั้นพวกเขาก็สามารถได้ประโยชน์จากกันและกัน"

"ในครึ่งซีซั่นแรก เรามีปัญหามากมายในแดนหน้า บ่อยครั้งที่เรามีเกมที่นักเตะเล่นไม่เต็มร้อยทั้งเรื่องของร่างกายและจิตใจ ตอนนี้มันดีขึ้นและ มาร์คัส ก็สามารถใช้ประโยชน์จากสถานการณ์นี้"

"เราสร้างทีมงานที่ครอบคลุมทุกตำแหน่ง คุณต้องการประเภทที่แตกต่างในทีมจากแนวทางด้านเทคนิค แต่ก็ยังรวมถึงแนวทางของความเป็นมนุษย์และบุคลิกด้วย เราพยายามจัดทีมสตาฟฟ์ของเราให้เหมาะสม จนถึงตอนนี้ผมมีความสุขมากกับสตาฟฟ์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด