:::     :::

เลเกอร์สแก้เผ็ดคำสารภาพเปาNBAดร็อป2เจ๋งเกมใหญ่

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2566
640
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ แอลเอ เลเกอร์ส ตัดสินใจแจ้งปัญหาบาดเจ็บของ 2 ผู้เล่นดาราอย่าง เลอบรอน เจมส์ และ แอนโธนี่ เดวิส ในเกมเยือน บรู้กลิน เน็ตส์ (30 ม.ค.) ทั้งที่เป็นแมตช์ถ่ายทอดสดทั่วประเทศสหรัฐฯ

รายงานผู้เล่นบาดเจ็บของ ‘ม่วง-ทอง’ ประกอบด้วย เดวิส (เท้า), เจมส์ (ข้อเท้า) และ ออสติส รีฟส์ (กล้ามเนื้อหลังเข่า) มองเรื่องเหตุผลการบริหารขุมกำลังสมควรทำในเมื่อวันพุธมีแข่งต่อเนื่องเยือน ยิวยอร์ก นิคส์ อีก 

แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดทีมจาก ‘’ดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ’ อ้างว่าเป็นการแสดงท่าทีตอบโต้จากทาง เลเกอร์ส ต่อลีกเอ็นบีเอ จากการตัดสินผิดพลาดเกมพ่าย บอสตัน เซลติคส์ ช่วง OT เมื่อสุดสัปดาห์ 121-125 คะแนน 

เกมดังกล่าวหัวหน้าผู้ตัดสิน เอริค ลูอิส ไม่เป่าฟาวล์ใส่ เจย์สัน เททั่ม ที่ตีใส่แขน เลอบรอน เจมส์ จังหวะไดรฟ์ไปวางเลย์อัพช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้ายของเวลาปกติ 

ซึ่งหากลงไปหรืออย่างน้อยได้ฟาวล์ยิงฟรีโทรว์ลงห่วงจะเป็นชัยชนะของ เลเกอร์ส เพราะแต้มขณะนั้นเสมอ 105-105 คะแนน 

“มันมีการสัมผัสตัว - แต่ ณ เวลานั้นระหว่างเกมเราไม่เห็นการทำฟาวล์ ทีมงานพลาดจังหวะดังกล่าว” หัวหน้าเปา ลูอิส ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ ทีดี การ์เด้น 


แน่นอนว่าคณะกรรมการคัดเลือกผู้ตัดสินไม่นิ่งนอนใจตั้งทีมประเมินเกมดังกล่าวซึ่งเมื่อพบความผิดพลาดของบุคลากรตัวเองก็ต้องแถลงการณ์ขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น เตรียมกลับไปปรับปรุง

“ก็เหมือนกับทุกๆคน ผู้ตัดสินสามารถก่อความผิดพลาดได้” แถลงการณ์จากคณะกรรมการคัดเลือกผู้ตัดสินลีก เอ็นบีเอ 

“เราทำผิดพลาดหนหนึ่งเมื่อคืนวันเสาร์ แล้วมันนำมาซึ่งความว้าวุ่นใจแก่เรา”

“เพลย์ดังกล่าวสร้างความลำบากใจอย่างมาก และเล่นเอาเราข่มตานอนไม่หลับ จากนี้จะพยายามอย่างหนักในการทำงานของผู้ตัดสินให้ดีสุดความสามารถ”  

บทลงโทษสำหรับผู้ตัดสินที่เป่าพลาดไม่มีแบนการทำหน้าที่ แต่อาจแค่พลาดโบนัสพิเศษจากการประเมินผลงานประจำปี รวมถึงลดโอกาสเป่าเกมใหญ่เพลย์ออฟ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด