:::     :::

อาเราโฮเผยทำงานหนักเพื่อพัฒนาตัวเอง

วันอังคารที่ 31 มกราคม 2566
373
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ อาเราโฮ พยายามแก้ไขจุดอ่อนของตนเองด้วยการทำงานหนักจนกระทั่งบรรลุเป้าหมายก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลักของทัพอาซูลกราน่า

โรนัลด์ อาเราโฮ กองหลังทีมชาติอุรุกวัยของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าเขาต้องใช้ความพยายามและฝึกซ้อมพิเศษเพื่อพัฒนาตัวเองและแก้ไขจุดอ่อนบางอย่างจนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักในแนวรับของทัพอาซูลกราน่าในปัจจุบัน ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญากับ อาเราโฮ ตั้งแต่นักเตะอายุ 19 ปี และส่งลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า เบ แต่กองหลังชาวอุรุกวัยใช้เวลาไม่นานนักก่อนจะก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในยุคของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ 

อย่างไรก็ตาม อาเราโฮ ยังแสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนในช่วงแรกๆ โดยเฉพาะการครองบอลและจ่ายบอลจนกลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ เนื่องจากมีผู้เล่นคนอื่นๆที่มีเทคนิคเหนือกว่า ก่อนกองหลังชาวอุรุกวัยจะพัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในแนวรับของทีมชุดปัจจุบัน 

'ตอนที่ผมมาถึง บาร์เซโลน่า ผมสัมผัสบอล 3 ครั้ง และเสียบอลทั้งสามครั้ง มันทำให้ผมผิดหวังมาก ผมคิดว่าผมสามารถเก่งขึ้นได้ด้วยการทำงานหนัก'

'ผมจะกลับไปฝึกซ้อมในลานกว้าง ผมจะควบคุมและผ่านบอล และถ้าเราฝึกซ้อมในตอนเช้า ผมจะมาในตอนบ่ายเพื่อฝึกซ้อมคนเดียวอีกครั้ง' อาเราโฮ อธิบายถึงการทำงานเกี่ยวกับการแก้ไขจุดอ่อนของเขา 

อาเราโฮ แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากการที่เขาพยายามผ่านบอลอย่างกล้าหาญและพาบอลขึ้นมาสู่แดนกลางเป็นระยะ จากสถิติระบุว่ากองหลังวัย 23 ปีจ่ายบอลยาวสำเร็จ 3.4 ครั้งด้วยอัตราความสำเร็จ 55 เปอร์เซ็นต์ในฤดูกาลนี้ เขายังจ่ายบอลเสี่ยงสำเร็จ 2.5 ครั้งด้วยอัตราความสำเร็จ 50 เปอร์เซ็นต์ โดยตัวเลขเหล่านี้อยู่ที่ 2.8 (52 เปอร์เซ็นต์) และ 1.2 (43 เปอร์เซ็นต์) เมื่อซีซั่นที่แล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด