:::     :::

เป๊ปรับไม่รู้อนาคตกานเซโล่เหมือนกัน

วันศุกร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2566
393
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ ชูเอา กานเซโล่ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล หลังจากที่ปล่อยฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกสไปให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวตลอดช่วงที่เหลือของซีซั่น

ฟูลแบ็กรายนี้กลายเป็นลูกชังของกุนซือชาวสเปนด้วยสาเหตุเรื่องทัศนคติ โดยการย้ายทีมของเขามีเงื่อนไขซื้อขาด 61 ล้านปอนด์ แต่ก็ไม่ได้มีข้อผูกมัดที่ เสือใต้ จะต้องถูกบังคับให้ซื้อขาดเขา

นักเตะได้รับอนุญาตให้ออกจากสโมสรได้หลังจากมีปัญหาในสนามซ้อม โดย กานเซโล่ ไม่พอใจที่ไม่ได้เล่นตัวจริงในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 กับ อาร์เซน่อล

แต่เมื่อถูกถามในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ก่อนเกมพบ สเปอร์ส ในวันอาทิตย์ กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่านักเตะนั้นมีจำนวนนาทีในการลงสนามมากกว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ในทีม

"ก่อนอื่นผมขอให้เขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุดตลอด 4 เดือนของเขา" กวาร์ดิโอล่า กล่าว

"ฤดูกาลหน้าผมไม่รู้เหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่งตลอด 2 ครั้งหลังสุดที่เราคว้าแชมป์ลีก"

"หลังจากฟุตบอลโลก เราเตรียมพร้อมแบบปรีซีซั่น และตัดสินใจที่จะเล่นในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ผมชอบสิ่งที่ผมได้เห็น ผมได้ให้เวลาลงสนามกับผู้เล่นคนอื่นมากขึ้น ด้วยบุคลิกของเขา เขารักที่จะลงเล่น เขาซ้อมได้อย่างดีที่สุดกับสถานการณ์ที่เขาไม่ได้ลงเล่นมากนัก"

"ในปีที่ผ่านมา เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีจำนวนนาทีลงสนามมากที่ใคร เขาต้องเล่นให้มีความสุข เราได้ตัดสินใจปล่อยเขาไป มิวนิค"

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ปฏิเสธที่จะพูดจาในแง่ร้ายต่อผู้เล่นรายนี้ และยังคงยืนกรานว่า กานเซโล่ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม

"หาก บาเยิร์น มิวนิค ต้องการตัว ชูเอา นั่นเป็นเพราะเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ผมจะไม่พูดแย่ๆ กับการทำงาน แพสชั่น และทักษะของเขา"

"ทุกคนรู้ถึงมัน มันเกิดขึ้นหนึ่งหรือสองวันก่อนเส้นตาย ผมพอใจกับทีมอยู่เสมอ เมื่อไม่แน่ใจ มันจะดีกว่าที่มีเงินในคลัง และไม่ถูกวิจารณ์ว่าใช้เงินเกินตัว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด