:::     :::

ไรอันส์ยันไม่ต้องเสียเวลาคิดรับงานเฮดโค้ชเท็กแซนส์

วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2566
308
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดมีโก้ ไรอันส์ ยืนยันว่าเขาไม่ต้องเสียเวลาคิดในการหวนคืน เอช-ทาวน์ ในฐานะหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของ ฮิวสตัน เท็กแซนส์

เดมีโก้ ไรอันส์ แถลงข่าวครั้งแรกในฐานะหัวหน้าโค้ช ฮิวสตัน เท็กแซนส์ ซึ่งอดีตโค้ชทีมรับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ยืนยันว่ามันเป็นการตัดสินใจง่ายมากในการตอบรับงานเฮดโค้ชของ เท็กแซนส์ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

ไรอันส์ เคยเล่นในฮิวสตันช่วงปี 2006-2011 นับตั้งแต่ถูกเลือกเข้าทีมฐานะดราฟท์รอบ 2 ก่อนคว้ารางวัลไลน์แบ็กเกอร์รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี และติด โพร โบวล์ 2 ครั้งในช่วง 6 ซีซั่นที่เล่นกับ เท็กแซนส์ ก่อนจะย้ายไป ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ และยุติการเล่นอาชีพ 10 ปีกับทีมฟิลลี่ 

เขาเริ่มทำงานโค้ชกับ โฟร์ตี้นายเนอร์ส ในปี 2017 เริ่มต้นจากโค้ชควบคุมคุณภาพทีมรับ ก่อนไต่เต้าขึ้นมาเป็นโค้ชไลน์แบ็กเกอร์ในปี 2018-2020 และก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชทีมรับตั้งแต่ปี 2021 หลัง โรเบิร์ต ซาเลห์ ย้ายไปรับงานเฮดโค้ช นิวยอร์ค เจ็ตส์ จนกระทั่ง ไรอันส์ ก้าวขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชครั้งแรกกับ เท็กแซนส์ 

'เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ ไม่มีที่ใดที่ผมอยากจะไปมากกว่า เอช-ทาวน์' ไรอันส์ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวครั้งแรกฐานะเฮดโค้ช เท็กแซนส์ 'มันเป็นตัวเลือกที่ง่ายสำหรับผม ผมไม่ใช่ตัวเลือกที่ง่ายสำหรับผม มันไม่ต้องเสียเวลาคิดที่จะมาที่นี่ เป็นเหมือนบ้าน มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากเลย มันง่ายมาก'

การตัดสินใจอาจเป็นเรื่องง่าย แต่กระบวนการสร้างทีมใหม่หลังชนะไม่เกิน 4 เกมนับตั้งแต่ซีซั่น 2020 แม้จะมี 12 ตัวเลือกในร่างดราฟท์ปี 2023 ก็ตาม ซึ่งรวมถึง 5 ครั้งใน 3 รอบแรก ก็ไม่ใช่งานง่ายเช่นกัน

ไรอันส์ ซึ่งทำงานฐานะโค้ชทีมรับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาจะเข้ามาช่วยปรับปรุงเกมป้องกันของ เท็กแซนส์ ที่เสียคะแนนและเสียระยะมากสุดอันดับ 27 ของลีก ส่งผลให้ ฮิวสตัน แยกทางกับ เดวิด คัลลี่ย์ หลังจบซีซั่น 2021 ต่อด้วย โลวี่ สมิธ หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา 

เท็กแซนส์ ถือสิทธิดราฟท์รอบแรกทั้งอันดับ 2 และ 12 ปี 2023 จึงมีคำถามเกี่ยวกับตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็ก เนื่องจาก เดวิส มิลล์ส อดีตดราฟท์รอบ 3 คลาส 2021 ไม่มีพัฒนาการอย่างที่คาดหวัง ขว้างทำ 17 ทัชดาวน์และเสีย 15 อินเตอร์เซปน์มากสุดของลีกในซีซั่นที่ผ่านมา หลังทำ 16 ทัชดาวน์และเสีย 10 อินเตอร์เซปน์ในซีซั่นรุคกี้ 

'เราเข้าใจว่าเรามีควอร์เตอร์แบ็กหนึ่งคนในบัญชีรายชื่อของเรา และเราต้องเพิ่มในตำแหน่งนั้น' ไรอันส์ กล่าว 'เรารู้ว่าทุกคนตื่นเต้นกับควอร์เตอร์แบ็ก ควอร์เตอร์แบ็กเป็นหนึ่งชิ้นส่วนของทีม อย่างที่ผมเคยเห็นใน ซาน ฟรานซิสโก, จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณไม่มีชายคนนั้น? ฤดูกาลจบลงแล้วหรือ? คุณเพียงแค่บุ้คมันไว้? ไม่, คุณจะสร้างรอบๆควอร์เตอร์แบ็กอย่างไร'

'ใช่, เราต้องการควอร์เตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยม แต่เราต้องการออฟเฟนซีฟไลน์ที่ยอดเยี่ยมเพื่อปกป้องควอร์เตอร์แบ็ก เราต้องการรันนิ่งแบ็กที่ยอดเยี่ยม, ปีกในที่ยอดเยี่ยม เราต้องการเกมป้องกันที่ดี ทีมพิเศษที่ยอดเยี่ยม เราทุกคนเล่นด้วยกัน นั่นคือส่วนที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับฟุตบอล มันไม่ได้อยู่บนบ่าของชายเพียงคนเดียวที่จะออกไปที่นั่นและชนะเกมเพื่อเรา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})