:::     :::

นอยเออร์ยืนยันไม่เลิกเล่นทีมชาติเยอรมนี

วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2566
441
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มานูเอล นอยเออร์ นายทวารวัย 36 ปียืนยันว่าเขาจะเล่นกับทีมชาติเยอรมนีต่อไปและคาดว่าจะอยู่ต่อจนถึงศึกยูโร 2024

มานูเอล นอยเออร์ นายทวารวัย 36 ปีของ บาเยิร์น มิวนิค ยืนกรานว่าเขาจะลงเล่นกับทีมชาติเยอรมนีต่อไป หลังการบอกกล่าวความตั้งใจของเขากับ ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ทีมอินทรีเหล็ก ตามรายงานจาก 'ดิ แอธเลติก' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

นอยเออร์ บาดเจ็บหนักจากการเล่นสกีระหว่างพักร้อนหลังฟุตบอลโลก 2022 จนขาขวาหักและต้องพักตลอดช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้ แต่นายทวารวัย 36 ปี ยืนยันเจตนารมณ์ว่าเขายังไม่มีแผนแขวนถุงมือกับทีมชาติเยอรมนีแต่อย่างใด

'ฮันซี่ ฟลิค ติดต่อมา, เราติดต่อกันแล้ว ฮันซี่ คิดว่าผมจะกลับมาอย่างแน่นอน และผมจะทำทุกอย่างเพื่อสิ่งนั้น' นอยเออร์ กล่าว 'ผมมั่นใจว่าผมจะทำได้'

ก่อนหน้านี้ โทนี่ ชูมัคเกอร์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนีเคยเรียกร้องให้ นอยเออร์ ก้าวลงจากตำแหน่งและโฟกัสกับสโมสร แต่นายทวารวัย 36 ปียืนยันว่าทุกคนสามารถแนะนำได้ แต่เขาจะตัดสินใจด้วยตัวเอง

'เมื่อถึงเวลา ผมจะส่องกระจกและบอกความจริงกับตัวเองเหมือนอย่างเคย' นอยเออร์ กล่าว 'ถ้าผมไม่อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี ผมจะก้าวลงจากตำแหน่งของผม แต่ผมไม่คาดว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้น'

'ใครดีที่สุดจะลงเล่น ถ้าผมอยากเล่น ผมก็ต้องดีที่สุด มันเป็นอย่างนั้นเสมอ'

นอยเออร์ ลงเล่นกับทีมชาติเยอรมนีไปแล้ว 117 เกม เขาจะอายุ 38 ปีเมื่อ เยอรมนี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในปี 2024 เขายังกล่าวถึงแรงสนับสนุนจากแฟนบอลต่อทีมชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งมีค่อนข้างน้อย

'เราอาจจะทำได้ด้วยการสนับสนุนเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย' นอยเออร์ กล่าว 

ระหว่างทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์, สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนีตัดสินใจว่า นอยเออร์ จะไม่สวมปลอกแขน 'One Love' เพื่อสนับสนุนความหลากหลายและสิทธิมนุษยชน หลัง ฟีฟ่า ขู่จะคว่ำบาตรทีมใดก็ตามที่ทำเช่นนั้น ก่อน 11 ตัวจริงของทีมชาติเยอรมนีจะถูกถ่ายภาพยืนปิดปากก่อนเกมกับ ญี่ปุ่น แต่นายทวารวัย 36 ปียืนยันว่าประเด็นดังกล่าวไม่ได้ทำให้แข้งทีมอินทรีเหล็กเสียสมาธิจนท้ายที่สุดพวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2 สมัยติดต่อกัน

'เราหารือ (มัน) และตัดสินใจ และนั่นคือทั้งหมด หลังจากนั้นเราก็ให้ความสนใจกับฟุตบอล' นอยเออร์ ยืนยัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด