:::     :::

สิงห์อาจขายเด็กปั้นแก้ปัญหากฏเอฟเอฟพี

วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2566
1,724
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เด็กปั้นของ เชลซี หลายต่อหลายคน กำลังหวั่นวิตกว่าอยู่ในข่ายอาจจะถูกสโมสรขายทิ้ง เพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดกฏไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ที่กำลังสุ่มเสี่ยง

เดอะ เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ รายงานว่า เชลซี กำลังเผชิญการตรวจสอบทางการเงินครั้งสำคัญ เพราะการเสริมทัพอย่างมหาศาลทั้งสองช่วงตลาดซื้อขายของฤดูกาล 2022-23 ดูเหมือนจะเข้าข่ายละเมิดกฏไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ที่บังคับใช้โดยสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป

เชลซี ใช้เงินไปมากกว่า 600 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่กลุ่มทุนที่นำโดย ทอดด์ โบห์ลี่ เข้ามาดูแลกิจการของสโมสร และตอนนี้มีโอกาสสูงที่จะทำผิดกฏการเงินของ ยูฟ่า หากล้มเหลวในการคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2023-24
มีการอ้างข้อมูลจาก คีแรน แม็กไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของวงการฟุตบอล ที่มองว่า วิธีที่ดีที่สุดที่ เชลซี จะแก้ปัญหาเรื่องไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ คือการขายนักเตะดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนของสโมสร เพราะเป็นนักเตะที่ไม่มีต้นทุนในการคำนวณของ ยูฟ่า 
สำหรับนักเตะที่มาจากอาคาเดมี่ของสโมสรที่อยู่ในข่ายพิจารณาขาย อาทิ คอเนอร์ กัลลาเกอร์, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, อาร์มันโด้ โบรย่า ส่วนที่ไม่ต้องการขายแน่ๆ คือ เมสัน เมาท์, รีซ เจมส์ เป็นต้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด