:::     :::

หงส์โละมาติปเปิดทางเซนเตอร์ใหม่ซีซั่นหน้า

วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2566
1,375
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะโละ โฌแอล มาติป ปราการหลังตัวเก๋าออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เป็นการเปิดทางเซนเตอร์แบ็กหน้าใหม่สำหรับซีซั่นหน้า

ฟุตบอล อินไซเดอร์ รายงานว่า มาติป จะถูกพิจารณาขายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แม้สัญญาปัจจุบันของกองหลังวัย 31 ปีมีอายุจนถึงกลางปี 2024 ก็ตาม เป็นเพราะฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำลงเรื่อยๆ

มาติป หล่นไปเป็นตัวเลือกอันดับ 4 ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กของ เจอร์เก้น คล็อปป์ รองจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, โจ โกเมซ แต่อดีตกองหลังทีมชาติแคเมอรูน ยังคงได้ลงสนามมากถึง 15 เกมในฤดูกาลนี้ เป็นการลงตัวจริงเกมพรีเมียร์ลีก 7 จาก 9 เกม เหตุเพราะตัวหลักทะยอยกันบาดเจ็บ

รายงานข่าวระบุว่า หลังจบฤดูกาล 2022-23 คล็อปป์ จะทำการโอเวอร์ฮอลแนวรับ โดย มาติป เป็นหนึ่งในกองหลังที่จะถูกพิจารณาขาย หากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม เช่นเดียวกับ เนธาเนียล ฟิลลิปส์ เซนเตอร์แบ็กตัวเลือกรองลงไป

สำหรับ มาติป ย้ายจาก ชาลเก้ 04 มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2016 เป็นการย้ายมาแบบไม่มีค่าตัว และในปี 2019 ได้เซ็นต่อสัญญาฉบับใหม่จนถึงปี 2024 ประสบความสำเร็จครองแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ คล็อปป์ มาหมดแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด