:::     :::

คูมันยกย่องบาร์ซ่ายุคชาบีผลงานแจ่ม

วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2566
398
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ คูมัน กล่าวยกย่อง บาร์เซโลน่า ว่าทำผลงานน่าทึ่ง แต่ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ชาบี เอร์นานเดซ มีขุมกำลังระดับคุณภาพใช้งานมากกว่าช่วงเวลาของเขา

โรนัลด์ คูมัน อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวยกย่องทีมอาซูลกราน่ายุค ชาบี เอร์นานเดซ ว่าทำผลงานอย่างน่าทึ่งหลังการคว้าแชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า จากการเอาชนะ เรอัล มาดริด 3-1 พร้อมผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกของศึก โกปา เดล เรย์ และนำเป็นจ่าฝูง ลา ลีกา ในปัจจุบัน ตามรายงานจากมุนโดเดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

คูมัน เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ต่อจาก เอ็นรีเก้ เซเตียน ก่อนถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีถัดมาเปิดทางให้ ชาบี เอร์นานเดซ เข้ามารับงานต่อจากนั้น 

'บาร์ซ่า กำลังทำได้ดีมาก ผมดูเกมระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด พวกเขาเล่นฟุตบอลได้อย่างน่าเหลือเชื่อ พวกเขาเก่งมาก' คูมัน กล่าวถึงเกมที่ทีมอาซูลกราน่าสยบคู่ปรับตลอดกาลอย่างมาดริดในนัดชิงชนะเลิศของศึก ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ที่กรุงรียาดห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย 

อย่างไรก็ตาม คูมัน อ้างว่า ชาบี มีนักเตะคุณภาพสูง 10-12 คนย้ายมาร่วมทีมนับตั้งแต่เขาถูกปลดออกจากตำแหน่ง นั่นจึงทำให้งานของเทรนเนอร์วัย 43 ปีง่ายกว่าตอนที่เขายังทำงานกับทัพอาซูลกราน่า

'ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณภาพของทีม ในช่วงเวลาของผมมันแตกต่างออกไป' คูมัน กล่าว

แต่ คูมัน ยังได้รับเครดิตจากการยกระดับทั้ง ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี กับ เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ สองแข้งดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลักของทัพอาซูลกราน่านับตั้งแต่นั้นมา  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด