:::     :::

ทนายดังชี้คดีเรืออาจกินเวลาตัดสินนาน4ปี

วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2566
510
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิค เด มาร์โก ทนายความกีฬาชั้นนำของประเทศอังกฤษ กล่าวว่าคดีที่พรีเมียร์ลีกตั้งข้อกล่าวหา แมนฯ ซิตี้ อาจต้องใช้เวลานานถึง 4 ปี เลยทีเดียวกว่าที่คำตัดสินจะสิ้นสุด

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาพรีเมียร์ลีกได้ประกาศข่าวที่โด่งดังไปทั่วอังกฤษจากผลการสอบสวนสโมสร 4 ปี โดยพวกเขาตั้งข้อหาทีมแชมป์เก่าว่าละเมิดกฎควบคุมการเงิน 115 ครั้งระหว่างปี 2009 ถึง 2023

ซิตี้ ตอบโต้อย่างรวดเร็ว โดยแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าพวกเขาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และยืนยันว่ากำลังตั้งตารอให้เรื่องนี้ยุติอย่างทันที และตลอดไป

การต่อสู้ทางกฎหมายเริ่มขึ้นแล้ว โดย ซิตี้ ได้จ้างทนายชื่อดังอย่าง ลอร์ด แพนนิค มาเป็นหัวเรือใหญ่ในเรื่องนี้

เด มาร์โก ซึ่งเคยปกป้อง ดาร์บี้ และ เชฟฯ เว้นส์เดย์ ในข้อหาการเงินมาแล้วคิดว่ากระบวนการนี้อาจใช้เวลาหลายปีกว่าจะเสร็จสิ้น

เด มาร์โก ได้กล่าวกับ เดอะ ไทม์ส ว่า "หลังจากทำงานในคดีควบคุมการเงินของ ดาร์บี้ และ เชฟฯ เว้นส์เดย์ ซึ่งทั้งสองคดีเกี่ยวข้องกับสองข้อหาในระยะเวลาราว 2 ปี และใช้เวลาปีครึ่งนับจากข้อกล่าวหาจนถึงที่สุด ผมไม่แปลกใจเลยหากการดำเนินการเหล่านี้จะใช้เวลาเยอะกว่านั้นมาก ชัดเจนว่ามี 115 ข้อกล่าวหาที่ครอบคลุมระยะเวลากว่า 14 ปี"

หาก เรือใบ ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง พวกเขาอาจได้รับผลกระทบที่ตามมาอย่างมาก ซึ่งรวมถึงการถูกหักแต้ม หรืออาจถูกขับพ้นพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าผู้บริหารระดับสูงของ ซิตี้ มองว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คงจะออกจากสโมสรก่อแล้วเมื่อถึงเวลานั้น และระยะเวลาที่ เด มาร์โก พูดถึงก็บ่งชี้ว่าอาจเป็นเช่นนั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด