:::     :::

มูรินโญ่เผยไม่พอใจวิธีการเล่นของนักเตะ

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561
1,701
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ นาใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าไม่พอใจกับแนวทางการเล่นของนักเตะในนัดล่าสุด

แม้ ปิศาจแดง เพิ่งจะเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะ ไบรท์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทะยานเข้ารอบตัดเชือกของ เอฟเอ คัพ จากการทำประตูของกองหน้าชาวเบลเยียม ตบท้ายด้วยการโขกของ เนมานย่า มาติช 

แต่ทางนายใหญ่ชาวโปรตุเกสระบุว่าไม่พอใจกับแนวทางการเล่นของนักเตะและวิธีการในการทำตามรูปแบบที่เขาได้สั่งลงไป

"ผมไม่ชอบรูปเกม แต่ผมคิดว่าเราควรชนะเพราะเกมอยู่ในการควบคุมของเราเป็นส่วนใหญ่"

"แต่เราไม่ได้เล่นในทิศทางตามที่ผมต้องการให้นักเตะเล่น ผมไม่ได้รับปฏิกิริยาจากพวกเขาทั้งหมด ผมได้รับมาแค่บางส่วนเท่านั้น และเพราะเหตุที่ว่ามาบางส่วนของพวกเขามีจิตใจที่แข็งแกร่งและมีคุณภาพในการเล่น นั่นคือเหตุผลที่เราเอาชนะ"

"แต่เมื่อคุณไม่มีนักเตะอย่างน้อย 6 หรือ 7 รายที่กำลังทำผลงานได้ดีและต้องการลงสนาม, ต้องการที่จะรับผิดชอบหน้าที่ยามที่มีบอล และต้องการเล่นจริงๆ มันยากที่จะมีผลงานที่ดี"

"โดยรวมแล้วผมไม่มีความสุขกับผลงาน แต่ผมมีความสุขกับผลการแข่งขัน"

"ผมใช้เวลา 2 วันในการทำงานเพื่อสร้างความเร็วในการทำเกมและบอลไปอยู่ในแนวระหว่างแนวรุก มันขึ้นอยู่กับคุณภาพและการตัดสินโดยแนวรับในการครองบอลและรวมไปถึงการเคลื่อนที่ของแนวรุกด้วย"

"ในตอนที่ผมใช้เวลา 2 วันในการทำแบบนี้ และต่อมาผมมาถึงที่นี่ นักเตะในแนวรุกซ่อนอยู่หลังแนวรับ ไม่ต้องการที่จะเอาบอลระหว่างแนว, นักเตะแนวรับเพียงแค่ส่งบอลไปมา และมันมากกว่า 10-12 จังหวะ ในการพาบอลจากแนวหนึ่งไปยังอีกแนวหนึ่ง ผมต้องรู้สึกหงุดหงิดเพราะผมคิดในฐานะโค้ช สิ่งที่น่าหงุดหงิดมากที่สุดไม่ใช่ผลการแข่งขัน เพราะบางทีผมการแข่งขันที่แย่ๆก็เกิดขึ้นได้ บางทีสิ่งที่ไม่น่าพอใจเกิดขึ้นเมื่อผมทำงานในสนามและไม่เห็นการตอบสนองในเกมนั้น"

"สถิติคือเรื่องโกหก บางทีมยิงไปกว่า 10 ครั้ง และ 8 ครั้งเหินข้ามคาน อีกหนึ่งครั้งที่ยิงตรงกรอบผู้รักษาประตูก็เซฟได้ง่ายๆ - สถิติไม่ได้แสดงอะไรมากมาย"

"เราเตรียมทีมเพื่อให้เล่นในรูปแบบที่แตกต่างกัน, ให้ดุดันกว่าเดิม, กดดันในแนวสุดท้ายมากกว่าเดิม, เล่นระหว่างแนวรับมากขึ้น และเชื่อมต่อประสานระหว่างการครองบอลในแนวรับ แต่นักเตะแนวรุกทำงานไม่ได้ผล"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด