:::     :::

บุฟฟ่อนเผยคิดผิดสุดเลือกชิ่งเปแอสเช

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566
846
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานลุยจิ บุฟฟ่อน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี เปิดเผยว่าการตัดสินใจย้ายออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง คือความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา

นายทวารระดับตำนานชาวอิตาเลี่ยนลงเล่นให้ทีมเมืองหลวงของฝรั่งเศสเพียงแค่ฤดูกาลเดียว หลังย้ายมาจาก ยูเวนตุส ด้วยวัย 40 ปี จากนั้นเขาก็กลับไปยังตูรินอีกครั้งในอีกหนึ่งปีถัดมา

อย่างไรก็ตาม บุฟฟ่อน เปิดเผยว่าเขาชื่นชอบในการเล่นที่ฝรั่งเศส และมีเพียงเหตุผลในการเลือกทีมเท่านั้นที่ทำให้เขาย้ายกลับไปยัง ม้าลาย ที่ก่อนหน้านี้เขาลงเล่นไป 656 เกม หลังย้ายมาจาก ปาร์ม่า ในราคา 32.6 ล้านปอนด์ ในปี 2001 ซึ่งเป็นค่าตัวสถิติโลกของตำแหน่งผู้รักษาประตูในเวลานั้น

"การจากไปคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตผม ผมยอมสละเงินจำนวน 10 ล้านยูโร" เขากล่าวกับ คริสเตียน วิเอรี่ อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติผ่านสตรีม Twitch ของอดีตกองหน้า

"พวกเขาบอกผมว่า (อัลฟงส์) อาเรโอล่า จะได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก และผมไม่โอเค สำหรับผมคนที่เหมาะสมต่างหากที่จะได้เล่น นั่นเป็นเหตุผลที่ผมกลับมาที่ ยูเว่"

"แล้วผมก็ต้องเสียใจ เพราะ อาเรโอล่า บาดเจ็บ และพวกเขาก็ไปเซ็นสัญญากับ เกย์ลอร์ นาวาส มาแทนเขา!"

"ปารีส เป็นประสบการณ์สวยงามที่สุดในชีวิตของผม ผมรู้สึกเหมือนมีอิสระ ผมเรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสได้อย่างรวดเร็ว พูดคุยกับผู้คนบนท้องถนน เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์... ผมมีความรู้สึกว่าได้เล่นกับทีมที่ยอดเยี่ยม"

บุฟฟ่อน ออกจาก ยูเว่ ในซัมเมอร์ ปี 2021 โดยกลับไปร่วมทีม ปาร์ม่า ในเซเรีย บี ซึ่งเขายังคงเล่น และเป็นตัวหลักถึงปัจจุบันแม้จะอายุ 45 ปีแล้วก็ตาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด