:::     :::

"เฮงซัง" ชี้ "มุ้ย" ถูกเปลี่ยนตัวบ่อยเพราะไม่ใช่แข้งยุ่น

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561
5,251
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปธ.เทคนิคบอลไทย ชี้การที่ "มุ้ย" ธีรศิลป์ ถูกกุนซือ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ถอดออกทุกเกมในเจลีกนั้นมีหลายเหตุผล หนึ่งในนั้นคือเพราะเป็นผู้เล่นต่างชาติที่ถูกคาดหวังไว้สูง ชี้ถ้าเป็นนักเตะญี่ปุ่นจะไม่ถูกเปลี่ยนตัวเร็วแบบนี้แน่นอน

ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย ทำไปแล้ว 1 ประตูในเจลีก และอีก 1 ประตูในฟุตบอลถ้วยเจลีกคัพ โดยได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทุกเกมให้กับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ในฟุตบอลลีก ทว่าถูกกุนซือ ฮิโรชิ โจฟุกุ เปลี่ยนตัวออกทุกนัดเช่นกัน เริ่มจากเกมแรกที่ทำประตูชัยให้ทีมเอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-0 ถูกเปลี่ยนออกนาที 84, จากนั้นในเกมบุกชนะ อุราวะ เรดส์ 2-1 ถูกถอดนาที 56, นัดที่3 บุกชนะ คาชิม่า อันท์เลอร์ 1-0 เปลี่ยนออกนาที 60 และเกมล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค. ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกนาที 56 ในเกมเปิดบ้านเสมอ จูบิโล่ อิวาตะ 0-0 

ในเรื่องนี้ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล แสดงความคิดเห็นผ่าน THSPORT ว่าสาเหตุที่โค้ชเปลี่ยนตัวผู้เล่นออกค่อนข้างเร็วนั้นมีหลายเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแท็กติก, ผลงานในสนามไม่เป็นไปตามเป้า หรือเพราะแสดงอาการเหนื่อยล้าให้เห็น แต่อีกหนึ่งเหตุผลที่ต้องยอมรับความเป็นจริงคือการเป็นผู้เล่นต่างชาติจะถูกคาดหวังผลงานมากกว่าผู้เล่นญี่ปุ่น โดยเฉพาะการเป็นนักเตะไทยที่ถูกมองว่าชื่อชั้นฟุตบอลเป็นรอง และเมื่อไหร่ที่ทำผิดพลาดหรือเล่นไม่ออกก็มักจะถูกมองเป็นเรื่องใหญ่กว่าแข้งท้องถิ่น

"มีหลายเหตุผลที่โค้ชจะเปลี่ยนผู้เล่นออกเร็ว โดยเฉพาะถ้าเปลี่ยนออกทุกเกม อาจจะเป็นเรื่องของแท็กติกที่ต้องการให้แดนกลางครอบครองบอลมากกว่าคู่แข่ง ก็เลยถอดกองหน้าและเสริมกองกลาง บางเกม มุ้ย อาจจะถูกกองหลังประกบจนทำอะไรไม่ได้ ในขณะที่กองหน้าคนอื่นยังมีประโยชน์กับเกมมากกว่า หรืออาจจะเพราะมีอาการบาดเจ็บหรือแสดงอาการเหนื่อยล้าให้เขาเห็น"

"แต่เชื่อได้เลยอย่างหนึ่งว่าการเป็นผู้เล่นต่างชาติ เวลาทำอะไรผิดพลาดทีนึงจะถูกมองเป็นความผิดพลาดที่ใหญ่โตกว่านักเตะท้องถิ่นทำเยอะ โดยเฉพาะถ้าเป็นประเทศที่เขามองว่าชั้นเชิงฟุตบอลด้อยกว่า เทียบง่ายๆ กับไทยลีก สมมตินักเตะอาเซียนเล่นผิดพลาด เพื่อนร่วมทีมก็อาจไม่มั่นใจที่จะส่งบอลให้แล้ว แต่ถ้าเป็นผู้เล่นไทยพลาดกันเองกลับมองเป็นเรื่องปกติ ที่ญี่ปุ่นหรือที่ไหนในโลกก็เหมือนกัน ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ก็คือต้องพยายามผิดพลาดให้น้อยที่สุด และทำผลงานให้เพื่อนร่วมทีมและโค้่ชเชื่อมั่นให้ได้ แต่ผมว่ามุ้ยเขารู้อยู่แล้วล่ะว่าควรต้องปรับปรุงเรื่องอะไรบ้าง" โค้ชเฮงกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด