:::     :::

พรีเมียร์สอบทอฟฟี่ละเมิดกฎการเงิน

วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566
712
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คณะกรรมการอิสระของพรีเมียร์ลีก เดินหน้าสอบสวนสโมสร เอฟเวอร์ตัน หลังได้รับรายงานละเมิดกฎการเงินในฤดูกาลที่แล้ว

พรีเมียร์ลีกได้รับการร้องเรียนจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เบิร์นลี่ย์ เพื่อให้สอบสวน เอฟเวอร์ตัน ซึ่งมีผลประกอบการขาดทุนตลอด 3 ปีว่าเข้าข่ายละเมิดกฏแฟร์เพลย์ทางการเงิน 

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ขาดทุนรวม 371.8 ล้านปอนด์ตลอด 3 ปีซึ่งมากกว่าที่พรีเมียร์ลีกกำหนดเอาไว้ 105 ล้านปอนด์ และหลังจากพรีเมียร์ลีกใช้เวลาในการสอบสวนนาน 10 เดือนก็ได้ตั้งข้อหากับทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ 

แถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีกระบุว่า "ตามกฎของพรีเมียร์ลีก ข้อ ดับเบิ้ลยู 82.1 พรีเมียร์ลีกขอยืนยันว่าวันนี้ได้มีการส่งข้อกล่าวหาละเมิดกฏความได้เปรียบและความยั่งยืนของลีกของเอฟเวอร์ตัน ไปถึงคณะกรรมการภายใต้กฎพรีเมียร์ลีก ข้อ ดับเบิ้ลยู 3.4 ช่วงระยะเวลาที่ถูกประเมินนั้น กล่าวหาว่าสโมสรละเมิดในช่วงปลายฤดูกาล 2021/22"

"คณะกรรมการเป็นอิสระต่อพรีเมียร์ลีก และสโมสรสมาชิก สมาชิกของคณะกรรมการจะได้รับการแต่งตั้งจากจากประธานคณะกรรมการอิสระของคณะกรรมการตัดสินของพรีเมียร์ลีก ตามกฎของพรีเมียร์ลีก ข้อดับเบิ้ลยู 19, ดับเบิ้ลยู 20 และ ดับเบิ้ลยู 26" 

"ตามกฏของพรีเมียร์ลีก ข้อที่ ดับเบิ้ลยู.82  กระบวนการก่อนหน้าที่คณะกรรมการจะดำเนินการเป็นความลับ และเป็นการไต่สวนแบบปิด ภายใต้กฏพรีเมียร์ลีกข้อที่ W.82.2 การตัดสินสุดท้ายของคณะกรรมการจะได้รับการเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของพรีเมียร์ลีก โดยลีกจะไม่แสดงความเห็นเพิ่มเติมจนกว่าจะถึงเวลานั้น"

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ก็ออกแถลงการณ์ตอบโต้ข้อกล่าวหาของพรีเมียร์ลีก พร้อมยืนยันจะต่อสู้เพื่อปกป้องสโมสรอย่างเต็มที่ แต่หากมีความผิดจริงก็มีสิทธิ์โดนปรับเงิน หรือตัดแต้ม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด