:::     :::

คล็อปป์วอนอย่าเปรียบซาลาห์กับเมสซี่

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2561
1,883
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาวอนอย่าเปรียบเทียบ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ กับ ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า

    ซาลาห์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับฤดูกาลแรกกับหงส์แดงโดยเพิ่งจะซัด 4 ประตูในเกมไล่ถล่ม วัตฟอร์ด 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมลีกซัดไป 28 ประตูนำเป็นดาวซัลโวสูงสุด ขณะที่ยอดรวมซัดประตูในเวลานี้อยู่ที่ 36 ลูกจากการเล่นให้ต้นสังกัดทุกรายการ 

    จากคำถามเกี่ยวกับการเปรียบเทียบ ซาลาห์ กับ เมสซี่ นั่น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมคิดว่า โม กำลังอยู่ในเส้นทางแบบนั้นนะ แต่ผมไม่คิดว่า โม หรือนักเตะคนไหนก็ตามอยากถูกนำเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งเขาเป็นหนึ่งเดียวที่ทำในสิ่งที่เขาทำมาตลอด รู้สึกว่าน่าจะราวๆ 20 ปีได้แล้วมั้ง"

    "นักเตะคนสุดท้ายที่ผมรู้สึกว่ามีอิทธิพลแบบเดียวกันนี้กับฟอร์มการเล่นของทีมก็คือ ดีเอโก้ มาราโดน่า แต่ที่ชัดเจนก็คือ โม มีเส้นทางที่ยอดเยี่ยม ชีวิตก็มักจะเป็นแบบนี้ ถ้าคุณมีทักษะคุณก็ต้องแสดงให้เห็นอย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่อง เขาทำผลงานได้ดีเยี่ยม เขาช่วยเราได้เยอะมาก"

    "นักเตะทุกคนอยากเล่นร่วมกับเขา เขารักการได้เล่นกับเพื่อนร่วมทีมซึ่งมันดีมากๆ เขาทำ 4 ประตูที่สุดยอดให้เรา ผมคิดว่ามันเป็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอด และดีเยี่ยมอีกครั้งของเขา เราต้องรับมือและจัดการกับสภาพอากาศที่แสนยากลำบาก แน่นอนว่าสนามลื่นมากๆ ทุกๆ คนต้องเจองานที่ยาก แต่ โม ไม่มีปัญหากับสถานการณ์แบบนั้น นี่เป็นสิ่งที่พิเศษจริงๆ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด