:::     :::

บุนเดสฯดรีมคัด120แข้งจิ๋วลุ้นลัดฟ้าฝึก3ทีมดัง

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566
258
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปิดสนามราชมังคลาฯ ลุ้น! คัดตัว 120 แข้งเยาวชนไทย ลัดฟ้าไปเยอรมนี ภารกิจเฟ้นหา 17 แข้งไทย "BDMS Presents BUNDESLIGA DREAM เตะล่าฝัน"

ผ่านพ้นไปอย่างสุดมันส์ สำหรับกิจกรรมในโครงการ BDMS Presents BUNDESLIGA DREAM เตะล่าฝัน ที่จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 25-26 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นโดย สถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน (DFL), บุนเดสลีกา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วยผู้สนับสนุนใจดีอย่าง บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS, แบรนด์กีฬา IMANE, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไวไว, ขนมปังกรอบ ตราโฮมมี่ และ ผลิตภัณฑ์ Compact Brakes ปิดพื้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ปฏิบัติภารกิจเฟ้นหา 17 แข้งอนาคตไทยสู่การเดินทางสร้างความฝันในลีกฟุตบอลอาชีพกับสโมสรชั้นนำของเยอรมัน บุนเดสลีกา ณ ประเทศเยอรมนี
บรรยากาศภายในงานตั้งแต่เช้ามีบรรดานักเตะเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (U16) จำนวน 120 คน พกความมุ่งมั่นมาพร้อมผู้ปกครองที่ตามมาให้กำลังใจติดขอบสนาม โดยต่างเดินทางมาจากทั่วภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมคัดตัวในโครงการ “BDMS Presents BUNDESLIGA DREAM เตะล่าฝัน” และจะมีเยาวชนไทยเพียง 17 คนเท่านั้นที่จะต้องเตรียมเดินทางไปฝึกฝีเท้ากับ 3 ทีมสโมสรชั้นนำในลีกบุนเดสลีกา ได้แก่ บาเยิร์น มิวนิค ,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ สำหรับการคัดเลือกนักเตะจัดขึ้นแบบเข้มข้นทั้ง 2 วัน เยาวชนแข้งไทยได้ลงทีมแข่งขันคนละ 5 แมตช์ โดยมี คณะโค้ชทีมชาติไทย จาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ สตาฟฟ์โค้ชจาก 3 ทีมสโมสรชั้นนำของบุนเดสลีกา เป็นผู้ให้คะแนนนักเตะที่มีผลงานเข้าตาและทำคะแนนได้ดีที่สุด สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกเป็นไปตามมาตรฐานสากลที่ยึดหลักเดียวกันทั่วโลก 
หลักการคัดเลือก คือ T+MASC (ที+แมส)
T = Talent ความสามารถพิเศษ
M = Motricity ผู้เล่นที่มีการทำงานประสานกันของร่างกาย สามารถแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ต่างกันได้อย่างถูกต้อง 
A = Availability ผู้เล่นที่มีทักษะสามารถสัมพันธ์กับลูกฟุตบอลเป็นอย่างดี 
S = Smart ผู้เล่นที่มีรอบรู้แท็กติก เทคนิค และความฉลาดในเชิงจิตวิทยา 
C = Commitment ผู้เล่นที่มีศักยภาพด้านจิตวิทยาและทัศนคติที่ดี ทีมเวิร์คดี อุทิศตนเพื่้อทีม
หลังจบการแข่งขันน้องๆ ทั้ง 120 คน จะได้รับเกียรติบัตรโครงการฯ โดยมี  คุณสุมาลี ใช้เทียนทอง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิจ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 และ คุณนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้มอบให้น้อง ๆ ทุกคนที่เข้าการคัดเลือก 
ร่วมลุ้นผล 17 เยาวชนนักเตะไทยที่ได้รับคัดเลือกโครงการ BDMS Presents BUNDESLIGA DREAM เตะล่าฝัน ไปพร้อม ๆ กัน ในวันจันทร์ที่ 3 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป และสามารถติดตามชมเส้นทางความฝันของน้องๆ จากจุดเริ่มต้นที่ประเทศไทยไปจนถึงการฝึกฝนฝีเท้า ณ ประเทศเยอรมนี กับทุกช่วงข่าวกีฬา และในรายการซีรีส์เรียลลิตี้ BDMS Presents  BUNDESLIGA DREAM เตะล่าฝัน จำนวน 12 ตอน เร็ว ๆ นี้แน่นอน ที่นี่ที่เดียว พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด