:::     :::

โรดรี้เผยถึงการเสียสละของพ่อแม่ช่วงวัยเด็ก

วันพุธที่ 29 มีนาคม 2566
457
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรดรีโก้ ซานเชซ โรดรีเกซ โรดรี้ รู้สึกซาบซึ้งความเสียสละของพ่อแม่ที่สนับสนุนหนุนในช่วงเริ่มต้นเล่นฟุตบอลในวัยเด็ก

โรดรีโก้ ซานเชซ โรดรีเกซ โรดรี้ แนวรุกวัย 23 ปีของ เรอัล เบติส เปิดเผยถึงความพยายามและความเสียสละของพ่อแม่ที่พาเขาเดินทางไป-กลับระหว่าง เอ็กเตรมาดูร่า กับ มาดริด เป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร 4 วันต่อสัปดาห์ระหว่างการทดสอบฝีเท้ากับ แอตเลติโก มาดริด ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

โรดรี้ เกิดที่ตาลายวยล่าใน เอ็กเตรมาดูร่า เมื่อปี 2000 เขาเคยเล่นกับทีมเยาวชนหลายสโมสรทั้ง เรอัล มาดริด, กานียาส, แอตเลติโก มาดริด, เอสปันญ่อล, บาร์เซโลน่า, เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า จนกระทั่งมาอยู่กับ เรอัล เบติส ในปี 2016 และก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในปัจจุบัน 

'ใน เอ็กเตรมาดูร่า มีฟุตบอลน้อยและผมต้องย้ายออกมา การเสียสละของพ่อแม่เป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถเดินทางไปและกลับมาดริดได้ทุกวัน ผมซาบซึ้งมาก' โรดรี้ เปิดเผยกับมาร์ก้า 

แนวรุกวัย 23 ปีจะอธิบายเพิ่มเติมว่ามันเป็นการเดินทางที่ยาวไกลในการขับรถของพ่อแม่ที่พาเขาจาก เอ็กเตรมาดูร่า มายังอะเคเดมี่ของ แอตเลติโก มาดริด มันทำให้เขารู้สึกว่าบางทีควรช่วยพวกเขาด้วยการหาที่พักของสโมสร

'ใช่, มันเป็นระยะทาง 200 (กิโลเมตร) ขาไปและขากลับอีก 200 (กิโลเมตร) เป็นเวลา 2 ปี 4 วันต่อสัปดาห์สำหรับการแข่งขันหนึ่งเกม พวกเขายอมเสี่ยง มันเป็นไปด้วยดี และจากนั้น เอสปันญ่อล ก็เซ็นสัญญากับผมตอนที่ผมอยู่ กานียาส จากนั้นผมก็เซ็นสัญญากับ อัตเลติโก และในสิ่งเดียวกันเพราะพวกเขาไม่ให้ที่อยู่กับผม 4 วันต่อสัปดาห์เพื่อแข่งหนึ่งเกม จากนั้นผมก็ตัดสินใจบางอย่างที่มั่นคงกว่าอย่าง เอสปันญ่อล'

'มันเป็นเรื่องยาก ผู้คนคุ้นเคยกับการอยู่กับเพื่อนๆหรือครอบครัว แต่ผมทำไม่ได้เพราะหลังเลิกเรียน ผมจะไปมาดริดโดยรถยนต์และกลับมานอนตอนตีหนึ่ง ตื่นขึ้นมาและไป อย่างนั้นทุกวัน'

'คุณไม่มีวัยเด็ก คุณมีสิ่งที่คุณสามารถทำได้ แต่การเสียสละอยู่ที่นั่น และรางวัลเป็นสิ่งสำคัญ ในชีวิตทุกอย่างเท่าเทียมกัน'

แม้เป็นที่เข้าใจว่าสโมสรต่างๆมีที่พักจำกัดสำหรับนักเตะในอะคาเดมี่ แต่เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่ทีมตราหมีไม่คิดว่านักเตะที่อยู่ห่างจากสโมสร 200 กิโลเมตรต้องการที่พักหากพวกเขาต้องการเซ็นสัญญา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด