:::     :::

กูร์กตัวส์ย้ำมาดริดสโมสรดีสุดในโลก

วันพุธที่ 29 มีนาคม 2566
390
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ติโบต์ กูร์กตัวส์ เน้นย้ำอีกครั้งว่า เรอัล มาดริด เป็นสโมสรดีที่สุดในโลก แม้จะเคยเล่นกับทีมที่ยอดเยี่ยมอย่าง เชลซี และ แอตเลติโก มาดริด ด้วยก็ตาม

ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารทีมชาติเบลเยียมยืนยันว่า เรอัล มาดริด เป็นสโมสรดีที่สุดในโลก แม้ว่าเขาจะเคยเล่นกับสโมสรที่ยอดเยี่ยมอย่าง แอตเลติโก มาดริด และ เชลซี ด้วยก็ตาม จากรายงานของมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'ผมโชคดีที่ได้เล่นกับทีมที่ยอดเยี่ยมอย่าง แอตเลติโก มาดริด และ เชลซี แต่ เรอัล มาดริด คือสโมสรดีที่สุดในโลก ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ทุกคนจดจำคุณได้และแสดงความยินดีหากคุณเพิ่งคว้าแชมป์ มันเป็นอีกระดับหนึ่ง' กูร์กตัวส์ กล่าว

กูร์กตัวส์ ยังเปิดเผยเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจเล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูว่ามาจากอิทธิพลของ อีเกร์ กาซียาส ตำนานนายทวารของทีมชุดขาว หลังเคยเล่นตำแหน่งกองหลังในช่วงเริ่มต้นอาชีพปีแรกๆ 

'ผมเริ่มเล่นฟุตบอลตอนผมอายุ 4 ขวบ ตอนอายุ 8 ขวบ ผมเป็นสมาชิกของทีมที่ดีทีมหนึ่ง และตอนอายุ 14 ปี ผมถึงจุดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และพวกเขาวางผมไว้ใต้คาน ในที่สุด ตอนอายุ 16 ปีก็มาถึงการก้าวสู่ระดับอาชีพครั้งแรกของผม' 

กูร์กตัวส์ ย้ายจาก เกงค์ มาเซ็นสัญญากับ เชลซี ในปี 2011 ก่อนทีมสิงห์น้ำเงินจะปล่อยมาเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งนายทวารชาวเบลเจี้ยนกล่าวถึงความคิดตอนนั้นว่าการเลือกย้ายมาทีมตราหมีไม่ต้องคิดซ้ำสอง

'หลายคนแนะนำให้ผมอยู่ในเบลเยียม แต่ผมรู้ว่าหากต้องการเติบโตในอาชีพ และส่วนตัว ผมต้องจากไป' กูร์กตัวส์ เผย

นายทวารวัย 30 ปียังพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานทีมชุดขาวว่า 'ผมเข้ากันได้ดีกับ ฟลอเรนตีโน่ เขาเป็นเจ้านาย เขาต้องการจะชนะ ผมชื่นชอบสไตล์ของเขา เขาอยู่ใกล้ชิดมาก ในบ็อกซ์ เขามักจะพูดคุยกับ มิเชล (แฟนกูร์กตัวส์) กับครอบครัวของนักเตะคนอื่นๆเสมอ'

กูร์กตัวส์ ยังเปิดเผยว่าเขามีความสนิทสนมกับ 3 แข้งทีมชุดขาวทั้ง เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้, ดาวิด อลาบา และ ลูกัส บาซเกซ มากกว่าผู้เล่นคนอื่น

นายทวารวัย 30 ปีถอนตัวออกจากทีมชาติเบลเยียมเนื่องจากการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อเกมรับมือ เรอัล บายาโดลิด บนเวทีลีกาในวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด