:::     :::

แม็คโทมิเนย์ทีเด็ดเหมาซัดพาวิสกี้หักเขากระทิง2-0

วันพุธที่ 29 มีนาคม 2566
599
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกอตแลนด์ เก็บชัยชนะ 2 นัดรวดในยูโร 2024 รอบคัดเลือกด้วยการเปิดรังพลิกโค่น 2-0 จากการเหมายิงของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด

สกอตแลนด์ เริ่มต้นได้ดีออกนำก่อนในนาทีที่ 7 เมื่อ เปโดร ปอร์โร่ แบ็กขวาสเปนเสียหลักลื่นทำให้ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ได้เปิดจากสุดเส้นหลังหักข้อมาให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ วิ่งมายิงด้วยซ้าย 12 หลาเข้าไป

นาที 15 สกอตต์แลนด์ มีโอกาสงามๆ อีกครั้งเมื่อ ไรอัน คริสตี้ ลากจากกลางสนามจนเข้าเขตโทษก่อนจิ้มด้วยหัวเกือกซ้าย บอลถากเสาออกหลังไปนิดเดียว

สเปนตอบโต้ได้ลุ้นสองจังหวะจาก โฆเซลู ที่ได้โหม่งลูกเปิดจากด้านข้างในนาที 20 ติดเซฟ และอีกครั้งนาที 23 แต่ชนคานอย่างจัง 

กระทิงดุหาโอกาสต่อเนื่อง นาที 29 มิเกล โอยาซาร์บาล เปิดเตะมุมฝั่งขวาให้ โรดรี้ สอดมาโขกเน้นๆ บอลเฉียดคานนิดเดียว 

ไม่กี่อึดใจถัดมา สเปน ต่อบอลและจบด้วยการยิงหน้าเขตโทษของ เปโดร ปอร์โร่ บอลพุ่งแรงเอาเรื่อง แต่ว่า แองกัส กันน์ ปัดข้ามคานเอาไว้ได้หวุดหวิด 

ช่วงทดเจ็บ เจ้าถิ่นเกือบได้เฮเพิ่มจากการเคลียร์บอลยาวของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ทำให้ ลินด้อน ไดค์ส ได้หลุดเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวา ทว่าหลุดกรอบน่าเสียดาย ทำให้จบครึ่งแรก สกอตแลนด์ นำ สเปน 1-0

ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 6 นาที สกอตแลนด์ นำเพิ่มเป็น 2-0 คีแรน เทียร์นีย์ ตัดบอลได้ก่อนกระชากจากตัวเองจนได้จังหวะเปิดยัดเข้ากลางติด ดาบิด การ์เซีย บอลเด้งในเขตโทษ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ วิ่งมายิงด้วยซ้ายตุงตาข่ายอีกครั้ง เป็นประตูที่สองของกองกลางจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย สเปน ยังหาช่องเจาะไม่ได้ โดยที่สกอตแลนด์ต้องปรับเกมรับเมื่อ คีแรน เทียร์นีย์ บาดเจ็บ เลียม คูเปอร์ จึงได้เล่นแทน 

จากนั้น สเปน ไม่สามารถตามตีเสมอได้ทำให้จบเกมเป็นสกอตแลนด์เอาชนะไปได้ 2-0 เก็บ 6 คะแนนจาก 2 นัดแรกของคัดยูโร ส่วนกระทิงดุแพ้นัดแรก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด