:::     :::

'เฟอร์กี้',เวนเกอร์สองโค้ชแรกเข้าฮอลล์ออฟเฟม

วันพุธที่ 29 มีนาคม 2566
700
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ อาร์แซน เวนเกอร์ กลายเป็นผู้จัดการทีมสองคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่ ฮอลล์ ออฟ เฟม ของ พรีเมียร์ลีก

เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมผู้ยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เวนเกอร์ ผู้สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับ อาร์เซน่อล เช่นเดียวกัน ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่ ฮอลล์ ออฟ เฟม หรือ หอเกียรติยศ ของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นกุนซือนำร่องสองคนแรก

'เฟอร์กี้' อดีตโค้ชชาวสกอตแลนด์ ที่ปัจจุบันวัย 81 ปี เป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ด้วยสถิติ 13 แชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ซีซั่นแรก 1992-93 และซีซั่นสุดท้ายก่อนวางมือ 2012-13

ขณะที่ เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ที่ปัจจุบันอายุ 73 ปี ครองแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยระหว่างช่วงเวลา 22 ปีที่ อาร์เซน่อล หนึ่งในความสำเร็จคือการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบไร้พ่ายในฤดูกาล 2003-04

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก เปิดตัว ฮอลล์ ออฟ เฟม ขึ้นมาเมื่อปี 2021 มีนักเตะที่เข้าสู่หอเกียรติยศแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เดวิด เบ็คแฮม, เดนนิส เบิร์กแคมป์, เอริค คันโตน่า, เธียร์รี่ อองรี, รอย คีน, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อลัน เชียเรอร์, เซร์คิโอ อเกวโร่, ดีดีเย่ร์ ดร็อกบา, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, เวย์น รูนี่ย์, ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, พอล สโคลส์, ปาทริค วิเอร่า และ เอียน ไรท์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด