:::     :::

ทูเคิ่ลเผยอยู่มิวนิคแค่สัปดาห์เดียวเหมือนหนึ่งเดือน

วันเสาร์ที่ 01 เมษายน 2566
366
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่ามีเวลาน้อยในการพิจารณาเลือก 11 ตัวจริงของทีมเสือใต้ในเกมรับมือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วันเสาร์นี้

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ป้ายแดงของ บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยก่อนนำทัพเสือใต้ลงทำศึก 'แดร์ คลาสซิเคอร์' กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันเสาร์นี้ว่าสัปดาห์แรกของเขาในมิวนิครู้สึกเหมือนกับการอยู่มานานหนึ่งเดือน ตามรายงานจาก 'สปอร์ต บิลด์' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'สัปดาห์ของผมคือ 'ทำงาน, กิน, นอน, ทำซ้ำๆ' ทูเคิ่ล กล่าวถึงหนึ่งสัปดาห์ในฐานะเทรนเนอร์ทีมเสือใต้ 'เราต้องทำให้สำเร็จไม่ว่าจะมีเวลามากแค่ไหนก็ตาม'

บาเยิร์น มิวนิค จะเปิดบ้านต้อนรับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันเสาร์นี้ โดยทีมเสือใต้มีคะแนนตามหลังทีมเสือเหลืองหนึ่งแต้ม ก่อนจะลงเล่น 2 เกมกับ ไฟร์บวร์ก ทั้งในรายการ เดเอฟเบ โพคาล รอบ 8 ทีม และบนเวทีบุนเดสลีกา ก่อนจะลงเล่นเกมเยือน แมนฯซิตี้ บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีม นัดแรก

'เดือนเมษายนและพฤษภาคมมีความสำคัญมากสำหรับสโมสรอย่าง บาเยิร์น ซึ่งกำหนดตัวเองผ่านตำแหน่งแชมป์' ทูเคิ่ล กล่าว

ทูเคิ่ล เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ในปี 2015 ก่อนจะถูกไล่ออกในอีก 2 ปีถัดมา ซึ่งถือเป็นแรงจูงใจในการลงเผชิญหน้ากับทีมเก่าในวันเสาร์นี้ 

'มันผ่านมา 6 ปีแล้ว ตอนที่ผมเล่นใน ดอร์ทมุนด์ กับ ปารีส (แซงต์ แชร์กแมง) ผมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้คนมากมาย'

'คนจำนวนมาก รวมถึงตัวผมด้วย เสียใจที่เวลาของผมหมดลง (ที่ ดอร์ทมุนด์) แต่มันนานเกินไปแล้วที่จะเก็บความแค้นเอาไว้'

ทูเคิ่ล ยังยอมรับว่าเขามีเวลาน้อยสำหรับการตัดสินใจเลือก 11 ตัวจริง โดยกล่าวว่า 'วันพรุ่งนี้จะเป็นการจัดตัวจริงที่ไม่ยุติธรรม เพราะผมต้องพึ่งความประทับใจแรก' พร้อมยืนยันว่าเขาจะไม่เรียกร้องจากนักเตะมากเกินไปหลังจากผ่านช่วงสัปดาห์ที่ปั่นป่วน

ก่อนจะกล่าวถึงเกม 'แดร์ คลาสซิเคอร์' ซึ่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังทำผลงานเข้าฝักชนะ 9 เสมอ 1 จากการลงเล่น 10 เกมในช่วงปี 2023 ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค คว้าชัยเพียง 5 ครั้งในช่วงเวลาเดียวกัน

'มันเป็นบิ๊กแมตช์ เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราในการก้าวไปสู้กับทีมที่รันผลงานแบบนั้น แต่มันดึงเอาสิ่งดีที่สุดในตัวเราออกมา' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด