:::     :::

โค้ชขี้เมาเผยได้แม็คโทฯติดธงเพราะโชค

วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2561
1,748
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปีเตอร์ แกรนท์ ผู้ช่วย ผจก.ทีมชาติ สกอตแลนด์ กล่าวอย่างสุดภาคภูมิใจว่าถือเป็นชัยชนะของฟุตบอล 'ตาร์ตัน' เมื่อ สกอตต์ แม็คโทนิเนย์ กองกลางดาวโรจน์เลือกลงสนามในเครื่องแบบกรมท่า มากกว่าไปรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ

ศึกชิงห้องเครื่องหนุ่มวัย 21 กะรัตมีมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม ที่สองสมาคมฟุตบอล พยายามหว่านล้อมแข้งจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาเล่นด้วย โดย เอฟเอ อังกฤษ อ้างเรื่องนักเตะเกิดบนแผ่นดินผู้ดี ขณะที่ สกอตติช เอฟเอ มองถึงโคตรเหง้าศักราชเจ้าหนุ่ม 'แม็คโท' 

กระทั่งผลชี้ขาดออกมาว่าเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว ปันใจให้ สกอต์แลนด์ มากกว่า ทาง ผจก.ทีม อเล็กซ์ แม็คลีช จึงไม่รอช้าเรียกติดธง พร้อมส่งลงสนามเปิดตัวแมตช์กระชับมิตรพบ คอสตาริกา ศุกร์นี้ (23 มี.ค.) 


แม็คโทมิเนย์ (กลาง) ซ้อมให้ทีมชาติสกอตแลนด์

ล่าสุด แกรนท์ ที่ตามติดฟอร์มกองกลางเนื้อหอมตั้งแต่เกมเดบิวต์ฐานะแข้ง 'ปีศาจแดง' ชุดใหญ่ พบกับ อาร์เซน่อล เมื่อ พ.ค.2017 ว่า ประทับใจมิรู้ลืม 

"ผมมีโอกาสได้ชมเกมที่ สกอตต์ เดบิวต์ กับ ยูไนเต็ด ด้วยความสัตย์จริงผมไม่ทราบมาก่อนด้วยซ้ำว่าเขาเป็นสกอตติช ตอนนั้นได้แค่คิดกับตัวเองว่า - หมอนั่นมันเป็นใครมาจากไหนกัน? -"  

"เรื่องราวของเขาน่าสนใจ เพราะจากประวัติแทบไม่ได้ลงสนามสม่ำเสมอกับ 'ปีศาจแดง' ยู-18 หรือ ยู-21  แต่ผลงานอันโดดเด่นวันนั้นเหมือนกับพวกตัวเก๋าเลย" 


หนุ่มวัย 21 ปี กำลังจะเดบิวต์ทีมชาติ

แมตช์นั้น แม็คโทมิเนย์ ถูกส่งลงสนามแทน ฆวน มาต้า ลงเล่นกองกลางตัวรุก มีเวลาสัมผัสเกม 3 นาที แต่ก็ไม่พอช่วยทีมรอดความปราชัย 0-2 

"หมอนั่นจับบอลเชื่องเท้ามาก, เล่นด้วยความกระตือรือร้น, มีกึ๋น และเข้าใจเกม มีเรื่องโจ๊กมาเล่านิดนึงเพราะสิ่งแรกที่เห็นหลังชื่อเขาคือ 'แม็ค' ผมนี่ตบขาฉาดใหญ่ได้ลุ้นว่าหมอนี่อาจจะเป็นสกอตติช"

ทั้งนี้คนสกอตแลนด์ส่วนใหญ่นามสกุลจะขึ้นต้นด้วยคำว่า -แม็ค - 


แม็คลีช (ซ้าย) ผจก.ทีมชาติ สกอตแลนด์ ปลื้ม แม็คโทมิเนย์ มาก

"ไม่เคยรู้จักหมอนั่นมาก่อนกระทั่งเกมที่ เอมิเรตส์ คืนนั้น ในใจได้แต่คิดว่าเขาคงไม่ใช่สกอตติชหรอมั้งเพราะตัวใหญ่ 6 ฟุต 4 นิ้ว (ราว 1.93 ม.), จ่ายบอลดี, เล่นมิดฟิลด์ตัวกลางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด พบกับ อาร์เซน่อล" 

"ทว่าต่อพอได้ยินใครสักคนบอกว่าเขามีบิดาเป็นสกอตติช มันทำให้หูผึ่งเลย ลำดับต่อไปคือเดินเรื่องเอกสาร กระทั่งมีโอกาสนัดสัมภาษณ์ก็ยิ่งประทับใจเพราะเจ้าตัวยืนยันหนักแน่นว่าเขาคือ สกอตติช" 

แม็คโทนิเนย์ ผู้ไม่เคยเล่นทีมชาติระดับเยาวชนกับที่ใดมาก่อน กำลังจะได้ตัดริบบิ้นเปิดตัวกับชุดใหญ่ สกอตแลนด์ ท้าชนทีมซึ่งผ่านไปเล่น ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 อย่าง คอสตาริกา ในอีกสามวันข้างหน้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด