:::     :::

"เฮงซัง"เสียดายแข้งดังถอนคิงส์คัพ มองแง่ดีไทยมีลุ้นมากขึ้น

วันพุธที่ 21 มีนาคม 2561
1,810
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปธ.เทคนิคบอลไทย รับเสียดายที่ดาวดังของ สโลวาเกีย, กาบอง และ ยูเออี หลายคนไม่ได้เดินทางมาร่วมศึกคิงส์คัพ ด้วยเหตุผลต่างกันออกไป แต่ีมองในแง่ดีไทยจะมีลุ้นชนะเพื่อเก็บแต้มสะสมฟีฟ่ามากยิ่งขึ้น แต่ยืนยันแม้ไทยสภาพฟูลทีมที่สุดก็ยังเป็นรองคู่แข่งทุกทีม

ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง กองหน้ากัปตันทีมชาติกาบอง ของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เป็นแข้่งดังรายล่าสุดที่ขอถอนตัวจากการร่วมศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 เนื่องจากเพิ่งสูญเสียคุณยายไปอย่างกะทันหัน โดยก่อนหน้านี้ มาเร็ค ฮัมซิค ดาวเตะของสโลวาเกียก็ถอนตัวไปเพราะมีอาการบาดเจ็บจากการลงเล่นให้นาโปลี ต้นสังกัดในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี รวมถึง โอมาร์ อับดุลเราะห์มาน และ อาลี มับคูท สองตัวเก่งของ ยูเออี ที่ถูกตัดออกจากทีมเพราะทำผิดวินัยหนีออกจากแคมป์ก่อนลงเตะกัลฟ์คัพนัดชิงชนะเลิศกับ โอมาน 

ด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ THSPORT ว่าแม้สโลวาเกีย, กาบอง และ ยูเออี จะขาดสตาร์ของทีมไปแต่ก็ยังเป็นทีมชาติชุดใหญ่ที่แข็งแกร่งและมีแรงกิ้งฟีฟ่าสูงทีมชาติไทยทั้งสิ้น โดยยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่นักเตะ "ช้างศึก" พลาดโอกาสดวลกับแข้งระดับโลก แต่หากมองในแง่ดีการที่คู่ต่อสู้มาแบบไม่ฟูลทีม จะทำให้ทีมชาติไทยมีโอกาสลุ้นชนะเพื่อป้องกันแชมป์ได้มากขึ้น

"เป็นเรื่องน่าเสียดายแต่ก็เข้าใจได้เพราะคนที่ถอนออกไปต่างมีเหตุผลที่เป็นความจริงทั้งนั้น แต่ถึงสตาร์ของเขาไม่มาเขาก็ยังเป็นทีมชาติชุดใหญ่อยู่ดี และศักยภาพโดยรวมก็ถือเป็นทีมที่เหนือกว่าทีมชาติไทยทั้งหมด นี่เป็นเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ระดับเอแมตช์ ดังนั้นไม่มีทีมไหนประมาทแน่ เพราะมันมีผลต่ออันดับฟีฟ่า ถ้ามองในแง่ดีก็อาจมองได้ว่าทีมชาติไทยจะมีโอกาสลุ้นชนะมากขึ้นครับ" โค้ชเฮงกล่าว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด