:::     :::

ส.บอลชี้ตั้งกฎคิงส์คัพเปลี่ยนตัวได้3คนเพื่อความเข้มข้น

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561
1,626
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โฆษกส.บอล ไขข้อสงสัยทำไม คิงส์คัพ 2018 ถึงออกกฎให้เปลี่ยนตัวผู้เล่นระหว่างเกมได้แค่ 3 คนไม่ใช่ 6 คนเหมือนที่ผ่านมา ชี้เพื่อให้แต่ละทีมจริงจังกับผลการแข่งขันไม่คิดลองทีมกันมากเกินไป

หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 เปิดเผยถึงกฎกติกาที่ใช้ในทัวร์นาเม้นต์นี้ ซึ่งอนุญาตให้แต่ละทีมเปลี่ยนผู้เล่นระหว่างแข่งขันได้เพียง 3 คนเหมือนกับรายการใหญ่ จนทำให้แฟนบอลพากันตั้งข้อสงสัยว่าทำไมถึงไม่ให้เปลี่ยน 6 คนเหมือนอย่างที่ผ่านๆ มาในแมตช์อุ่นเครื่อง 

ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ THSPORT ว่าเหตุที่ตั้งกฎขึ้นมาใหม่เพราะอยากให้เป็นแมตช์ทัวร์นาเมนต์ที่มีความจริงจังมากที่สุด การแข่งขันจะได้มีความเข้มข้น ไม่เช่นนั้นหากให้เปลี่ยนได้ 6 คนจะดูเหมือนเป็นการลองทีมกันมากเกินไป ซึ่งรายการ คิงส์คัพ อยู่ในระดับที่สูงกว่า International Friendly Match โดยถูกฟีฟ่ารับรองให้เป็น International A Tournament 

นอกจากนี้ระเบียบการแข่งขันนั้น ฝ่ายจัดการแข่งขันสามารถเขียนและกำหนดขึ้นมาได้เอง ก่อนส่งให้ฟีฟ่าพิจารณาและให้การรับรอง ส่วนคะแนนสะสมของ ฟีฟ่า แรงกิ้ง นั้นจะได้เท่ากับเกมอุ่นเครื่องระดับ A Match ซึ่งหากจบรายการ คิงส์คัพ ไทยสามารถคว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 เกมในวันที่ 22 และ 25 มี.ค. ก็มีโอกาสที่จะแซง ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม กลับขึ้นไปรั้งเบอร์ 1 ของอาเซียน ได้อีกครั้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด