:::     :::

"โค้ชโย่ง"เร่งแก้ความฟิตลูกทีม ชี้ต้องพยายามพัฒนายามอยู่สโมสร

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561
756
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เตรียมแก้ไขปัญหาเรื่องความฟิตของทีมอย่างเร่งด่วน พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้พยายามดูเรื่องดังกล่าวในช่วงอยู่กับสโมสรด้วย

ฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน21ปี พ่ายให้กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมัน 0-2  ในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ณ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครปฐม จ.นครปฐม เป็นการอุ่นเครื่องภายในประเทศ ก่อนเดินทางไปประเทศจีน 

"ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณทีม นครปฐม ยูไนเต็ด นะครับ นครปฐมฯ อยู่T4ก็จริง แต่ว่าวิธีการจัดการทีม คุณภาพสนาม ตัวผู้เล่น ทำให้เราได้ประโยชน์มาก วิธีการเล่นของเขาทำให้เรารู้ได้เลยว่าต้องปรับตรงไหนในทีมบ้าง ที่สำคัญเราให้โอกาสเด็กทุกคนได้ลงเล่น เราอยากจะดูว่าเวลาเขาเล่นให้กับทีมชาติ เขามีความกระหายกันแค่ไหน อันดับเเรกเราต้องการตรงนี้ ส่วนวิธีการเล่น เราต้องยอมรับว่าเรามีเวลาน้อย เราเรียกเก็บตัวตามฟีฟ่าเดย์อยู่ละ แต่ยังมีเวลาที่จะเเก้ไขหรือเรียกอีกหลายคนเข้ามาทดสอบ แต่วันนี้โดยรวมก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะเราให้ทุกคนได้ลงเล่น" โค้ชโย่ง กล่าวเริ่ม

"เรามองตรงสภาพร่างกาย น้องที่เราเรียกส่วนใหญ่ไม่ใช่ตัวหลักของสโมสร ที่เห็นได้ชัดเลยคือสภาพร่างกาย บางคนเล่นแค่สี่สิบห้านาทีสภาพร่างกายก็ถือว่ายังไม่ดีเท่าไหร่ ผมเป็นห่วงตรงนี้มากกว่า ส่วนวิธีการเล่นคิดว่าถ้าเรามีสภาพร่างกายที่ดีผมว่าเราสู้กันได้"

"สิ่งที่เพิ่มเติมคือ ผมก็ขอน้องๆเวลากลับสโมสรให้รักษาสภาพให้ดี ตรงนี้สำคัญเพราะสภาพร่างกายดี เวลามาอยู่กับทีมชาติเราใส่เเท็กติกการเล่นมันใช้ได้เลย พอสภาพร่างกายไม่ได้แท็กติกที่วางไว้ก็หายหมด ที่สำคัญก็คือต้องขอผู้เกี่ยวข้องที่สโมสรช่วยดูแลนักเตะเพราะว่าทีมชาติมีเวลาน้อย เเละผมก็ย้ำเสมอว่ากับน้องๆว่าให้สโมสรดูเเลอย่างเดียวไม่ได้ น้องก็ต้องดูแลตัวเองด้วย" 

"การเข้ามาทำทีมชาติทุกครั้งมันมีความเสี่ยงอยู่ละครับ แต่ในความเสี่ยงนี่มันคือความภูมิใจของตัวผมของครอบครัวเเละของคนในประเทศด้วย ส่วนผลการเเข่งขันผมคิดว่าถ้าเราทำเต็มที่เเล้วผลการเเข่งขันมันน่าจะออกมาตามที่เราต้องการ"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกระชับมิตรกับทีมชาติจีน U21 ที่สนาม ฉางซา เหอหลง สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม ในวันที่ 24 มีนาคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด