:::     :::

เคาท์ยกฟานไดค์คู่ควรปลอกแขนดัตช์

วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2561
1,124
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดิร์ก เคาท์ อดีตกองหน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ และ สโมสร ลิเวอร์พูล แสดความเห็นว่าชั่วโมงนี้ในขุมกำลังทีม 'อัศวินสีส้ม' ยุคถ่ายเลือด ไม่มีผู้เล่นคนใดเหมาะกับตำแหน่งกัปตันไปมากกว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

โรนัลด์ คูมัน เทรนเเนอร์ลูกหนังดัตช์ประกาศตั้ง ฟาน ไดค์ รับปลอกแขนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะนำทีมนัดแรกพบกับอังกฤษในเกมอุ่นเครื่องที่อัมสเตอร์ดัมในวันนี้ (23 มี.ค.) 

ซึ่งฐานะเคยผ่านการรับใช้มาตุภูมิรวมถึงเป็นรุ่นพี่ 'หงส์แดง' ทำให้อดีตแข้งดีกรีติดธง 104 นัด มั่นใจว่า 'วีวีดี' จะรับบทผู้นำแข้งวัยรุ่นส่วนใหญ่ของ ฮอลแลนด์ ได้เป็นอย่างดี 


ฟาน ไดค์ ซ้อมกับทีมชาติฮอลแลนด์

“คิดว่ามันคือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา” เคาท์ เริ่มกล่าวกับเว็บไซต์ สโมสร ลิเวอร์พูล “โรนัลด์ คูมัน เข้ามารับงานคุมทีมชาติมีการพูดคุยถึงคนที่จะเป็นกัปตันทีมคนต่อไป ซึ่งชื่อของ ฟาน ไดค์ ถูกพูดถึง 2-3 ครั้ง "

"ส่วนตัวเชื่อว่าสำหรับทีมอายุน้อยชุดนี้  เฟอร์กิล คือตัวเลือกที่ดีที่สุด" อดีตดาวยิงในวัย 37 กะรัตยังกล่าวถึงคุณสมบัติที่เซนเตอร์ฮาล์ฟ 'หงส์แดง' เด่นกว่าคนอื่นคือพัฒนาการในอาชีพ

“เขามีย่างก้าวที่น่าเหลือเชื่อในช่วงสองปีหลังสุด ไม่เพียงแต่เป็นนักเตะดัตช์ทั่วไปที่เคยเล่นใน เอเรดิวิซี่ จากนั้นย้ายไปสกอตแลนด์, เซาธ์แฮมป์ตัน และตอนนี้เขาอยู่กับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ลิเวอร์พูล" 


ได้รับความไว้ใจจากเทรนเนอร์ คูมัน (ซ้าย) ให้สวมปลอกแขน

“อีกทั้งตำแหน่งที่เขากำลังเล่นอยู่ในทีม ทำให้เป็นนักเตะที่จำเป็นต้องสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ในสนามอยู่เสมอ และผมทราบว่าเขาทำมันนอกสนามด้วยเช่นกัน ดังนั้นสำหรับ ฟาน ไดค์ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม”

กองหลังวัย 26 กะรัต จะเดินนำหน้าแข้งดัตช์ลงฟัดเกือกกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ อดัม ลัลลาน่า ทีมเมต 'หงส์แดง'วันนี้ ณ อัมสเตอร์ดัม อารีน่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด