:::     :::

อย่าเข้าใจผิด! ชนะจุดโทษคิงส์คัพได้แต้มแค่ผลเสมอ

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2561
4,035
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โฆษกสมาคมฟุตบอลยืนยัน คะแนนแรงกิ้งฟีฟ่าของทีมชาติไทยจากเกมชนะจุดโทษกาบอง 4-2 ในนัดแรกของคิงส์คัพ 2018 ได้แค่ผลเสมอเท่านั้น ไม่ใช่คูณสองอย่างที่หลายคนเข้าใจผิด ชี้คูณสองจุดโทษต้องเป็นแมตช์ที่ฟีฟ่าจัดเท่านั้น เช่นฟุตบอลโลก หรือ ชิงแชมป์ระดับทวีป

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทย เปิดสนามศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่่ 46 ด้วยการดวลจุดโทษชนะ กาบอง 4-2 หลังเสมอในเวลา 90 นาที 0-0 ผ่านเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันกับ สโลวาเกีย ที่เฉือน ยูเออี มา 2-1 โดยระหว่างเกมผู้บรรยายระบุว่าทีม "ช้างศึก" จะได้คะแนนฟีฟ่าจากเกมนี้เทียบเท่าผลเสมอและคูณสองเข้าไปเพราะเป็นการชนะจุดโทษนั้น 

ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ THSPORT ว่าแท้จริงแล้วคะแนนที่ทีมชาติไทยได้ในเกมนี้จะได้เพียงคะแนนผลเสมอเท่านั้น ในกรณีของการคูณสองเมื่อชนะจุดโทษต้องเป็นแมตช์ที่ฟีฟ่าเป็นผู้จัดการแข่งขัน เช่นฟุตบอลโลก, คอนเฟดเดอเรชั่น คัพ, เอเชียน คัพ หรือการแข่งขันระดับทวีป   

นอกจากนี้ โฆษกส.บอลยังเปิดเผยอีกว่า เท่าที่แมตช์เอเยนต์พยายามคำนวนให้ว่าหมดคิงส์คัพ ทีมชาติไทยน่าจะขยับขึ้นไปแตะอันดับ 110-120 ได้ หากเป็นแชมป์ และชาติใกล้เคียงทำผลงานได้ไม่ดี 

"ได้คะแนนแค่ผลเสมอ คูณสองจุดโทษต้องเป็นแมตช์จัดโดนฟีฟ่า เช่นฟุตบอลโลกครับ อันนี้เท่าที่แมตช์เอเยนต์พยายามคำนวนให้ว่าหมดคิงส์คัพ เราน่าจะแตะ 110-120 ได้ ถ้าเป็นแชมป์ และชาติใกล้เคียงทำผลงานได้ไม่ดี ต้องออกตัวก่อนว่าเรื่องแรงกิ้งผมก็ต้องปรึกษาคนที่ชื่นชอบการติดตามเรื่องนี้อยู่ครับ แต่ A match ถ้าคิดจะเตะกับทีมแรงกิ้งสูงๆก็ต้องเตะให้ชนะ ไม่งั้นแรงกิ้งก็ร่วงได้เพราะมันคูณศูนย์ ในขณะที่ทีมใกล้เคียง เล่นกับระดับพอๆกันจะขยับได้มากกว่าเราครับ โดยเฉพาะเอเชียนคัพรอบคัดเลือกที่ชาติในเอเชียอื่นๆยังเก็บแต้มได้อยู่" นายพาทิศกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด