:::     :::

"โค้ชอู๊ด"ปลื้ม "พรรษา" ชมศิษย์เก่าพัฒนาฝีเท้าตลอดเวลา

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2561
1,373
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สัจจา ศิริเขตร์ กุนซือจามจุรี ยูไนเต็ด เอ่ยปากชม "โย่ง" พรรษา เหมวิบูลย์ อดีตศิษย์เก่าเป็นสุดยอดกองหลังในยุคปัจจุบัน ชี้เคยเห็นแววตั้งแต่สมัยเรียนจุฬาฯ แต่ไม่คิดว่าจะไปไกลขนาดนี้ เชื่อจะเก่งยิ่งขึ้นไปอีกเพราะไม่เคยหยุดเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลัง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำผลงานให้กับทีมชาติไทย ได้อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีก่อนที่ถูก มิโลวาน ราเยวัช เรียกติดทีม "ช้างศึก" และล่าสุดในเกมพิชิตจุดโทษ กาบอง ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ก็โชว์ฟอร์มโดดเด่นจนได้รับคำชมไปทั่วทุกสารทิศ

ด้าน "โค้ชอู๊ด" สัจจา ศิริเขตร์ กุนซือทีม จามจุรี ยูไนเต็ด ทีมในศึก T3 ซึ่งเป็นเฮดโค้ชของทีมฟุตบอลประเพณีของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยนั้น ออกมาชื่นชม "เจ้าโย่ง" อดีตศิษย์เก่าของรั้วจามจุรี ว่ามีพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกครั้งที่ลงสนาม โดยยกจุดเด่นนอกจากรูปร่างที่สูงใหญ่แล้ว ยังเป็นเรื่องที่เจ้าตัวไม่เคยน้ำเต็มแก้ว และคอยศึกษาจากเพื่อนร่วมทีมอย่าง อันเดรส ตูเยซ และคนอื่นๆ เพื่อนำมาพัฒนาขีดความสามารถของตนเองให้ดียิ่งขึ้น

"ตอนสมัยเรียนที่จุฬาฯ พี่ก็คิดว่าโย่งเป็นเด็กที่มีแววเพราะเขาตัวสูง แต่ไม่ได้คิดว่าจะมาไกลขนาดนี้ ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะการได้ย้ายไปเล่นให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้วเขาได้ อันเดรส ตูนเยซ เป็นอาจารย์ที่ดี โย่งเขาเป็นเด็กที่อ่อนน้อมถ่อมตนและรับฟังคำแนะนำจากคนอื่น อันนี้จะเป็นข้อดีที่ทำให้เขาไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ในฐานะที่พี่เคยเล่นกองหลังเหมือนกัน พี่ก็อยากให้เขาพัฒนาตัวเองต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการอ่านเกมหรือการเปิดบอลขึ้นมาเพื่อให้ทีมได้เปรียบ แต่ตั้งแต่พี่ดูเขาเล่นทีมชาติมา ยังไม่เคยเห็นเขามีข้อผิดพลาดอะไรที่ชัดเจนเลยครับ" โค้ชอู๊ดกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})