:::     :::

"บิ๊กอ๊อด-3แข้งช้างศึก"ร่วมสร้างแรงบันดาลใจงานยูธเฟสติวัล

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2561
744
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ และ 3 นักเตะ "ช้างศึก" สร้างแรงบันดาลใจในกิจกรรม FA Thailand Youth Festival 2018

วันที่ 24 มีนาคม 2561 ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ม.กรุงเทพธนบุรี พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน FA Thailand Youth Festival 2018 พร้อม สุพจน์ จดจำ กองหน้า, ชินภัทร์ ลีเอาะ กองหลัง และ สุภโชค สารชาติ กองกลาง 3 นักเตะทีมชาติไทย เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมร่วมทำกิจกรรมกับน้องๆ อย่างเป็นกันเอง

โดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ให้โอวาทแก่เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "น้องๆ ทุกคนจะเห็นว่านักฟุตบอลทั้ง 3 คน คือ  สุพจน์ จดจำ กองหน้า, ชินภัทร์ ลีเอาะ กองหลัง และ สุภโชค สารชาติ กองกลาง ต้องพยายามอย่างมาก กว่าจะก้าวมาเป็นนักกีฬาอาชีพ และได้เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย น้องๆ ทุกคนต้องขยันฝึกซ้อม มีวินัย ทานอาหารที่มีประโยชน์ และพักผ่อนให้เพียงพอ และที่สำคัญต้องเชื่อฟังผู้ปกครอง รวมทั้งโค้ชด้วย"

"ผมอยากให้ผู้ปกครองหมั่นดูแลลูกๆ หลานๆ ให้เขาได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องสำคัญในการเจริญเติบโตของลูกหลานท่าน ทางสมาคมฯ ได้ร่วมกับ ม.มหิดล เตรียมทำแผนงานเกี่ยวกับโภชนาการ เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ปกครองนำไปใช้แนะนำการรับประทานอาหารให้กับลูกหลานของท่านให้ถูกวิธี ซึ่งจะช่วยให้เขาก้าวมาเป็นนักกีฬาที่ดีของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าผมจะให้แพทย์และนักกายภาพของทีมชาติไทย มาให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาอาการบาดเจ็บของน้องๆ นักกีฬาด้วยครับ"

ด้าน สุพจน์ จดจำ กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "สมัยพี่เด็กๆ ผมมีฐานะที่ยากจน ไม่มีเงินซื้อรองเท้าสตั๊ดใส่ ซึ่งน้องๆ ในปัจจุบันโชคดีกว่าพี่มาก การที่พี่มีถึงจุดนี้ได้ พี่ต้องผ่านอะไรมากมาย ต้องอดทนและตั้งใจฝึกซ้อม ทำงานหนัก พี่ก็อยากให้น้องๆ พยายามตั้งใจฝึกซ้อมให้หนัก เพื่อก้าวมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หรือนักฟุตบอลทีมชาติไทย ในอนาคต"

ส่วน ชินภัทร์ ลีเอาะ กองหลังทีมชาติไทยกล่าวว่า "พี่เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 8 ขวบ ซึ่งสนามที่เล่นครั้งแรกเป็นสนามทรายหน้าบ้าน ไม่มีสนามหญ้าเทียมสวยๆ แบบนี้ได้เล่น พี่ตั้งเป้าว่าสักวันต้องติดทีมชาติไทยให้ได้ ตอนนี้พี่ทำได้แล้ว กว่าพี่จะมาถึงตรงนี้พี่ต้องฝึกซ้อมและทำงานหนัก ต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ ที่สำคัญต้องพยายามทานอาหารเสริม ไม่ว่าจะเป็น นม หรือวิตามินต่างๆ เพื่อให้ร่างกายแข็งแกร่งมากขึ้นครับ"

ขณะที่ สุภโชค สารชาติ กองกลางทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า "ผมเริ่มเล่นฟุตบอลตอน 9 ขวบ เล่นกับพี่ๆ น้าๆ ที่บ้าน กว่าจะมาถึงตรงนี้ก็ต้องขยันฝึกซ้อม และมีวินัยครับ ต้องทำงานหนักกว่าคนอื่น การมาอยู่ตรงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย อยากให้น้องๆ ตั้งใจครับ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด