:::     :::

ชบาแก้วซ้อมสนามจริง "โค้ชหนึ่ง"ชี้เกมรับสำคัญสุด

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2561
731
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชบาแก้วได้มิรันด้าซ้อมร่วมทีมครั้งแรกที่สนามจริง หนึ่งฤทัย ชี้อุ่นออสซี่สาวไม่มีอะไรเสีย

ณ สนาม NIB Stadium ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงทำการฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับ ออสเตรเลีย 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นไปที่เกมรับและการจบสกอร์ 

หลังจากการฝึกซ้อม"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้านักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า"วันนี้เราได้มาฝึกซ้อมสัมผัสสนามจริง ดูสภาพสนามว่าเป็นอย่างไร เราซ้อมแทคติกที่ไว้ใช้กับทีมออสเตรเลียคือเกมรับ ส่วนใหญ่ก็ทบทวนสิ่งที่ฝึกซ้อมกันมา ซึ่งได้ฝึกซ้อมกับน้องที่มาใหม่คือน้องมิรันด้า"

"สำหรับเรื่องความกดดันที่ได้อุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลียที่มีฟีฟ่าแรงกิ้งอันดับ 4 ของโลก ถือว่าเป็นโชคดีของเรามากกว่า ที่เราได้เล่นกับทีมที่ดี จะได้มองเห็นสิ่งที่เราควรทำในอนาคตข้างหน้า ว่าเราต้องพัฒนาทีมของเรามากน้อยแค่ไหน เราเป็นรองเขาอยู่แล้ว เราไม่มีอะไรที่จะเสีย มีแต่จะทำให้เราเห็นข้อผิดพลาดของทีมและนำไปพัฒนาต่อไป"

"ได้กำชับลูกทีมไว้ว่าต้องมีวินัยในเรื่องของเกมรับ เพราะเกมรับเป็นเรื่องของหน้าที่ ถ้าทุกคนรับผิดชอบร่วมกัน มันจะลดข้อเสียของทีมเราลงไปได้บ้าง การระมัดระวังการบาดเจ็บ การพักผ่อนและดูแลตัวเอง เพราะเราใกล้เข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย 2018 แล้ว เกมนี้ถือเป็นเกมที่หนัก เราเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง เราจึงพยายามที่จะเซฟนักเตะและปรึกษาทีมแพทย์ว่า นักเตะคนไหนที่มีความพร้อม ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือคนไหนที่มีความเสี่ยง"

ด้าน "มิรันด้า"สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าของทัพชบาแก้ว เผยว่า"โดยส่วนตัวแล้วไม่เคยเล่นกับทีมชาติออสเตรเลีย แต่คิดว่าตนเองพร้อมและฟิตร่างกายมาอย่างดี บรรยากาศในทีมเราค่อนข้างดีซึ่งมันจะส่งผลให้ทีมเรามีโอกาสชนะได้"

"ฝากถึงแฟนบอลทุกคนที่ให้กำลังใจเราอยู่ คนที่มีโอกาสมาเชียร์ที่สนามก็ขอให้ส่งเสียงเชียร์พวกเรา จนทีมของเราเอาชนะให้ได้นะคะ ขอบคุณค่ะ"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ณ สนาม Nib Stadium ในวันที่ 26 มีนาคม 2561 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด