:::     :::

ยิปรอลตาร์คว้าชัยนัดแรกหลังเป็นสมาชิกฟีฟ่า

วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม 2561
1,020
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยิปรอลตาร์ ชาติสมันน้อยของยุโรป สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ตัวเองอีกครั้งเมื่อเก็บชัยชนะนัดแรกหลังเข้าเป็นสมาชิกฟีฟ่าได้สำเร็จ ในเกมอุ่นเครื่องที่เฉือนชนะ ลัตเวีย 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ยิปรอลตาร์ เก็บชัยชนะนัดแรกในประวัติศาสตร์ในเกม ยูโร 2016 รอบคัดเลือก ที่เฉือนชนะ มอลตา 11-0 เมื่อปี 2014 แต่ตอนนั้นเป็นเพียงสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แต่อย่างใด

ฟีฟ่า ให้การรับรอง ยิปรอลตาร์ เป็นสมาชิกที่ 211 เมื่อปี 2016 และลงแข่งรายการฟีฟ่าครั้งแรกในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกที่ตกรอบตามระเบียบด้วยผลงานแพ้รวด 10 นัด 

อย่างไรก็ตาม ในเกมอุ่นเครื่องกับลัตเวียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยิปรอลตาร์ เก็บชัยชนะนัดที่ 2 ในประวัติศาสตร์ และเป็นนัดแรกหลังเข้าเป็นสมาชิกฟีฟ่าได้สำเร็จเมื่อเฉือนชนะ ลัตเวีย 1-0 จากประตูชัยของ เลียม วอล์คเกอร์ ที่ปั่นฟรีคิกเข้าไปในนาที 88

อนึ่ง ยิปรอลตาร์ เป็นดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ใกล้จุดใต้สุดของคาบสมุทรไอบีเรีย มีเนื้อที่โดยรวมประมาณ 6.5 ตารางกิโลเมตร ทิศเหนือติดกับประเทศสเปน และมีประชากรประมาณ 32,000 คน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด